Robot cũng đi thi đại học ở Trung Quốc

Giáo dụcThứ Bảy, 18/03/2017 17:10:00 +07:00

Một công ty công nghệ Trung Quốc đang chế tạo con robot có đủ khả năng vượt qua kỳ thi đại học (còn gọi là gaokao) ở nước này, mới đây, robot đã có cuộc thử sức với những học sinh xuất sắc của Trung Quốc.

hoc-sinh-tq-anh-chup-china-daily_woad

Một nhóm học sinh tỉnh Tứ Xuyên (Trung Quốc) đã đánh bại trí tuệ nhân tạo của robot AI. (Ảnh: Chụp màn hình Daily Mail)

43 học sinh lớp 12 được đào tạo bằng hình thức giáo dục khai phóng (liberal arts) tại Trường trung học Thạch Thất, thành phố Thành Đô, tỉnh Tứ Xuyên (Trung Quốc) đã có cuộc thi với robot. Tất cả cùng làm một bài kiểm tra toán kéo dài 2 giờ, độ khó theo đúng tiêu chuẩn đề thi đại học, theo China Daily.

Robot được đặt tên là AI, do Công ty Zhun Xing Yun Xue Technology chế tạo. Họ đã nghiên cứu suốt 4 năm để chế tạo ra robot AI. Cuộc thi được tổ chức nhằm kiểm tra năng lực trí tuệ nhân tạo của AI.

Kết quả cho thấy điểm trung bình của 43 học sinh là 106, trong khi điểm của robot AI là 93. Mặc dù thấp hơn nhưng điểm của AI vẫn cao hơn mức trung bình của các học sinh được đào tạo theo hình thức giáo dục khai phóng của cả tỉnh Tứ Xuyên. 

Những người nghiên cứu chế tạo AI cho biết robot thua vì chưa hiểu được đầy đủ những khái niệm của toán học ứng dụng. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là AI ngu ngốc. Nó sở hữu một lượng lớn dữ liệu kiến thức, có thể hiểu hơn 7.000 khái niệm khác nhau từ bậc học tiểu học đến trung học phổ thông, ông Lâm Huy Nhân, CEO của công ty chế tạo AI, nói với China Daily.

Sắp tới, robot AI sẽ được nâng cấp và dự kiến sẽ cùng tham gia thi môn toán trong kỳ thi đại học với hàng triệu học sinh Trung Quốc, dự kiến sẽ diễn ra vào giữa năm nay.

Thời gian gần đây, không ít các cuộc thi trên thế giới được tổ chức để so sánh trình độ giữa trí tuệ nhân tạo với trí tuệ con người. Tháng 3/2016, phần mềm AlphaGo của Google đã thi đấu và đánh bại Lee Se-dol, kỳ thủ cờ vây huyền thoại của thế giới. 

Video: Nhờ robot thay khớp gối, bệnh nhân đi lại bình thường sau mổ

(Nguồn: Thanh Niên)
Bình luận
vtcnews.vn