Robinho nhắn nhủ Neymar: Hãy đến Barca

Tổng hợpThứ Tư, 01/06/2011 10:14:00 +07:00

(VTC News) - Từng thi đấu ở cả 3 giải đấu lớn nhất châu Âu, Robinho có thừa hiểu biết để khuyên đàn em Neymar nên tới đâu là tốt nhất


(VTC News) - Từng thi đấu ở cả 3 giải đấu lớn nhất châu Âu, Robinho có thừa hiểu biết để khuyên đàn em Neymar nên tới đâu là tốt nhất.

Gây ấn tượng mạnh trong màu áo Santos và cũng để lại dấu ấn không nhỏ trong những đợt tập trung cùng đội tuyển Brazil, Neymar trở thành một cái tên cực "hot" trên thị trường chuyển nhượng. Hàng loạt câu lạc bộ lớn ở châu Âu sẵn sàng trải thảm đỏ để rước anh về, nổi bật nhất trong số đó là Chelsea, Barcelona và thậm chí là cả Juventus.

Robinho muốn Neymar tới Barca 

Đứng trước quá nhiều sự lựa chọn như vậy, thần đồng xứ sở samba đã tỏ ra khá lưỡng lự và tạm thời anh này đã quyết định án binh bất động, nghĩa là Neymar hoàn toàn phủ nhận chuyện đến châu Âu trong hè này. Mặc dù vậy, ai cũng hiểu đó chỉ là "hư chiêu" của tiền đạo 19 tuổi. Việc sao mai này đến mảnh đất của đồng euro chỉ là vấn đề thời gian. Vấn đề với ngôi sao tuổi teen này chỉ là tìm một bến đỗ thích hợp mà thôi.

Biết được khó khăn của đàn em, Robinho lập tức mở lời tư vấn. Anh phát biểu: "Tất cả những cầu thủ rời Brazil để tới châu Âu lập nghiệp, họ đều ở một đẳng cấp khác so với phần còn lại. Họ sở hữu những phẩm chất tuyệt vời và vấn đề chỉ là tìm một đội bóng thích hợp để đầu quân. Với khả năng của Neymar và Ganso ở thời điểm hiện tại, tôi nghĩ cả hai đều sẽ thành công nếu tới Tây Ban Nha hoặc Italia thi đấu. Hãy thử tưởng tượng nếu Neymar gia nhập Barcelona, cậu ấy sẽ cùng với Messi tạo thành một cặp tiền đạo khủng khiếp".

Từng có một bước lùi trong sự nghiệp khi bỏ Real Madrid để tới Manchester City thi đấu 3 năm về trước, Robinho chỉ thực sự hồi sinh khi chuyển sang AC Milan ở mùa giải năm nay. Nghĩ về quãng thời gian ấy, cựu cầu thủ của Santos vẫn còn cảm thấy nuối tiếc khi đã không nhận lời mời của Chelsea. Vì thế nên chân sút 27 tuổi này không muốn những hậu bối của mình giẫm vào vết xe đổ ấy. Anh bày tỏ: "Hãy tập luyện chăm chỉ và những cơ hội sẽ tự động tìm đến. Hãy lựa chọn đúng con đường sẽ đi bởi nếu không, cả Neymar và Ganso sẽ đều không còn là chính mình".

Hồ Phong

Bình luận
vtcnews.vn