Roberto Mancini bật mí lý do Man City sa sút

Thể thaoThứ Sáu, 16/11/2012 08:00:00 +07:00

(VTC News) - Sau rất nhiều suy nghĩ và trăn trở, cuối cùng Roberto Mancini đã biết đội bóng của ông đang thiếu điều gì

(VTC News) – Bị MU vượt mặt tại Premier League và sắp sửa bị loại khỏi Champions League, Man City đang thi đấu không xứng với kỳ vọng của người hâm mộ, dù đã được đầu tư rất nhiều tiền.

Đó là lý do khiến Ban lãnh đạo của đại gia thành Manchester rất không hài lòng, bởi ông chủ Sheikh Mansour rất hiếm khi từ chối yêu cầu mua sắm gì của Roberto Mancini. Từng nhớ cách đây vài tháng, vị tỷ phú người Ả Rập này còn định chơi trội khi sẵn sàng bỏ ra 100 triệu bảng để sở hữu Cristiano Ronaldo.

Man City đang thiếu những tính cách lớn như Ibra 

Tuy nhiên, vấn đề của The Citizens hiện nay không phải là tiền, mà là vì họ thiếu những mảnh ghép quan trọng. Chính Roberto Mancini đã từng nhiều lần than phiền vì việc không có những sự lựa chọn ưng ý, và nay thì ông chỉ đích danh người mà ông cần.

Không phải ai khác hơn, đó chính là Zlatan Ibrahimovic, người đã đặt nền móng cho Mancini trong kỷ nguyên thống trị Serie A của Inter, người đã chuyển qua 6 câu lạc bộ mà ở đâu anh cũng đến với vị thế một ông vua. Và mới đây nhất, chính Ibra là người đã nhấn chìm Đội tuyển Anh bằng 4 bàn thắng.

Bản thân cựu huấn luyện viên trưởng Inter, kể từ khi nhậm chức tại xứ sở sương mù, cũng từng khá nhiều lần ngỏ ý muốn dung nạp lại cậu học trò cũ, nhưng đều không thành công. Đáng tiếc nhất, có lẽ chính là màn áp phe trượt của đội chủ sân Etihad với Ibra, khi anh này chuyển từ Barca sang AC Milan.

Mùa hè năm 2011, sau khi tiền đạo người Thụy Điển có một mùa giải thành công cùng Milan, giá trị của anh lại tăng lên vùn vụt trên thị trường chuyển nhượng. Dù không thể sử dụng trung phong cao lớn này nhưng đội bóng xứ Catalan cũng kiên quyết không để anh ra đi với giá rẻ.

Mancini vẫn còn tiếc vì đã không thể tái hợp với Ibra hồi năm 2011 

Vì thế mà ngoại trừ đội bóng Italia, bất cứ đội bóng nào muốn sở hữu Ibra đều phải bỏ ra không dưới 50 triệu bảng, cùng mức lương xấp xỉ những gì anh đang nhận tại PSG là 11,5 triệu bảng/năm để nhận được sự phục vụ của Ibra.

Đứng trước những con số khổng lồ như thế, những ông chủ của tập đoàn Abu Dhabi đã lắc đầu. Kết quả là cho đến tận bây giờ, Roberto Mancini có cớ để than phiền rằng Manchester City thiếu một cá tính lớn, cỡ như Ibrahimovic.

Giang Hương
Bình luận
vtcnews.vn