Robben, Sneijder tổng sỉ vả trọng tài

Tổng hợpThứ Hai, 12/07/2010 02:46:00 +07:00

(VTC News) - Quá đau khổ với thất bại, thầy trò Bert van Marwijk đành xả hết cơn giận dữ vào trọng tài Howard Webb.

(VTC News) - Quá đau khổ sau thất bại, thầy trò Bert van Marwijk đành xả hết cơn giận dữ vào trọng tài điều khiển trận Chung kết World Cup 2010 - Howard Webb.


Trước lối chơi đầy kỹ thuật của Tây Ban Nha, Hà Lan đã chủ trương đá áp sát, đồng thời không ngần ngại “tung chưởng” khi cần thiết, điển hình trong số này là cú “kungfu” của tiền vệ De Jong vào ngực Xabi Alonso. Thế nên, trọng tài Howard Webb đã phải liên tiếp rút thẻ vàng cảnh cáo những “người Hà Lan bay”.

Robben cho rằng anh bị Puyol dùng tiểu xảo ở tình huống này,

Không phải tay vừa, các hậu vệ của Tây Ban Nha cũng thường xuyên sử dụng tiểu xảo để ngăn Robben hoặc Sneijder thực hiện những pha đi bóng và chuyền bóng sở trường. Phút thứ 82, nhận đường chuyền vượt tuyến của đồng đội, Robben bứt tốc, vượt qua sự truy cản của bộ đôi Pique - Puyol.

Tuy nhiên, Puyol trong lúc mất đà đã khéo léo dùng tay kéo áo Robben, khiến anh mất tốc độ, lập tức Iker Casillas lao ra bắt bóng, hóa giải một tình huống vô cùng nguy hiểm. Không hài lòng với quyết định của trọng tài, Robben lập tức đuổi theo đòi sự công bằng, nhưng anh bị “vua áo đen” Howard Webb “tặng” ngay một thẻ vàng.

Nhưng lại "ăn" ngay một thẻ vàng vì lỗi phản ứng.

“Đáng ra ông ấy phải đuổi Puyol ra sân và cho chúng tôi hưởng một quả đá phạt trực tiếp, nhưng rút cuộc chẳng có gì cả. Với tôi, đó là một tình huống phạm lỗi rõ ràng. Càng thật khó chịu khi ngồi trong phòng thay đồ mà cứ phải nghĩ về trọng tài. Tôi nghĩ trọng tài đã có một phán quyết tồi tệ”, Robben tức tối nói.

Tiền vệ thuộc biên chế của Bayern Munich tiếp tục: “Nếu thi đấu ở một trận chung kết, bạn cần phải chọn ra một vị trọng tài có đẳng cấp. Tôi không rõ, trọng tài điều kiển trận Chung kết World Cup 2010 có đẳng cấp hay không nữa".

Đồng tình với quan điểm của cậu học trò, huấn luyện viên Bert van Marwijk lên tiếng: “Tôi không nhìn vào trọng tài, nhưng nếu nhìn vào tình huống Puyol kéo Robben, đáng ra cầu thủ của Tây Ban Nha phải lãnh thẻ vàng thứ hai và rời sân.”

Sneijder cũng đòi "ăn đủ" với trọng tài. 

Chưa dừng lại, Sneijder tiếp tục đổ thêm “dầu vào lửa”. Tiền vệ số 10 cho rằng trước khi Iniesta ghi bàn, trọng tài Howard Webb phải cho Hà Lan được hưởng một quả đá phạt góc sau khi Sneijder thực hiện một cú đá phạt trực tiếp đưa bóng chạm chân một hậu vệ TBN đi hết đường biên.

Thủ môn Maarten Stekelenburg bổ sung thêm: “Chúng tôi chưa bao giờ giành được cúp vô địch và đó là lý do vì sao Hà Lan có mặt ở đây. Mọi người, kể cả những người ở ngoài sân đều thấy rõ ràng đó là một quả đá phạt góc nhưng trọng tài và các trợ lý đã không thấy để đưa ra quyết định chuẩn xác".


Đại Toong (tổng hợp)

World Cup trên VTC News 

>> Viết bình luận, gửi ảnh độc, nhận quà bất ngờ
>> Chơi trò dự đoán miễn phí, trúng đến 30 triệu đồng
>> Nghe Quang Huy & Quang Tùng đoán, bình World Cup
>>
Lịch TT trực tiếp trên truyền hình độ nét cao VTC
>> Kết quả bóng đá trực tuyến


Bình luận
vtcnews.vn