Robben & Sneijder: Đừng mơ Hà Lan chơi bóng đá đẹp

Tổng hợpThứ Bảy, 10/07/2010 08:32:00 +07:00

(VTC News) - Bài học của thế hệ những năm 1970 đã khiến người Hà Lan thay đổi tư duy về bóng đá đẹp.

(VTC News) - 40 năm nổi tiếng với đặc trưng "bóng đá tổng lực" mà không có danh hiệu đã khiến người Hà Lan mệt mỏi. Vì thế, Arjen Robben thừa nhận rằng Hà Lan sẽ không chơi đẹp để rồi bị thua.

Mặc dù là một tiền vệ công đóng vai trò kiến tạo, nhưng Robben lại cho rằng lối chơi của Hà Lan trong trận chung kết trước một TBN rất mạnh sẽ khong phải là lối đá tổng lực truyền thống.

"Tôi cũng như các đồng đội coi trọng kết quả của trận đấu này. Thà chiến thắng một cách xấu xí còn hơn chơi đẹp để rồi thất bại", tiền vệ của Bayern mở đầu.

"Bóng đá đẹp đã bị ném ra ngoài cửa sổ".

"Trong quá khứ, chúng tôi đã nghe quá nhiều những lời ngợi khen về thứ bóng đá tấn công đẹp mắt mà Hà Lan tạo dựng, nhưng đáp lại chúng tôi không đạt được chức vô địch World Cup nào cả. Nhưng từ đầu giải đến bây giờ, Hà Lan đã thành công mà không có lối chơi đó. Đội bóng vẫn chưa cho người hâm mộ thấy thứ bóng đá đẹp, nhưng Hà Lan đã biết dựng thành một tập thể chắc chắn".

Robben kết luận: "Chúng tôi muốn đạt được cái gì đó. Đây là trận Chung kết World Cup, nơi mà ta sẽ phải tự quyết định cách ta đoạt lấy vinh quang. Và theo tôi, đó sẽ không phải là bóng đá đẹp".

Johan Cruyff và các đồng đội năm 1974 là đội tuyển Hà Lan được yêu mến nhất mọi thời đại.
Nói về chấn thương dây chằng của mình, "chân thủy tinh" này cho hay: "Tôi vẫn cảm thấy đau mỗi khi ra sân. Dù chấn thương đang hồi phục tốt, nhưng tôi rất ngại những tình huống tranh bóng".

Đồng đội Wesley Sneijder cũng đồng tình với quan điểm của Robben: "Chúng tôi đến Nam Phi với mạch trận bất bại ở vòng loại, và tại đây Hà Lan vẫn chưa hề thất bại. Nếu đánh bại được TBN, chúng tôi sẽ có một kỳ World Cup hoàn hảo nhất từ trước dến nay".

"Và để làm được điều đó, chúng tôi sẵn sàng hy sinh lối chơi tấn công để giành một chiến thắng xấu xí", ngôi sao của Inter kết luân.

Hà Lan của năm 2010 giống Inter của Jose Mourinho.

Đoàn quân của Bert van Marwijk là đội Hà Lan khác biệt nhất trong gần 40 năm qua. Không còn quyến rũ như cách đây 2 năm, Hà Lan đã bỏ đi những chiến thắng chẻ tre để thay vào đó là một con đường đi vững vàng. Nhờ vậy họ đã toàn thắng cho đến trước trận chung kết ở Johannesburg, trong đó có chiến thắng lịch sử 2-1 trước Brazil, một chiến thắng có dấu ấn rất lớn của Lady Luck và cả những trò tiểu xảo của chính Robben.

"Quả cam" Hà Lan giờ đây đã chua hơn và biết khiến đối thủ cảm thấy đắng miệng hơn khi nếm.

Bình luận
vtcnews.vn