Roam Like Home – Gói cước roaming quốc tế của MobiFone đến Hàn Quốc, Nhật Bản, Lào… rẻ như mua SIM bản địa

Doanh nghiệp - Doanh nhânThứ Tư, 12/07/2017 08:00:00 +07:00

Mới đây, MobiFone gây sốc khi quyết định điều chỉnh gói cước chuyển vùng quốc tế Roam Like Home siêu rẻ chỉ tương đương với những gói cước mà khách hàng đi nước ngoài mua SIM của nhà mạng nội địa để sử dụng.

Giá cước chuyển vùng quốc tế rẻ như SIM bản địa

Theo đó, MobiFone tung ra gói cước roaming quốc tế là 250.000 đồng và khách hàng được sử dụng 500 MB data dung lượng trong thời gian 7 ngày, áp dụng tại Hàn Quốc, Nhật Bản, Lào, Campuchia, Hồng Kông.

Như vậy, giá cước dịch vụ roaming data quốc tế lâu nay rất đắt đỏ giờ giảm mạnh xuống còn 4,88 đồng/10 KB, giảm từ 600 đến 800 lần so với khi khách hàng sử dụng dịch vụ roaming quốc tế với giá cước thông thường (từ 2.990-3.990 đồng/10 KB)

Ngoài ra, khi sử dụng gói cước Roam Like Home, khách hàng tự động được hưởng giá thoại, SMS ưu đãi. Cụ thể, giá cước cuộc gọi từ Lào, Campuchia về Việt Nam giảm 82%, từ Nhật Bản về Việt Nam giảm 60%, từ Hàn Quốc về Việt Nam giảm 45%, từ Hồng Kông về Việt Nam giảm 30%. Bên cạnh đó, giá cước gửi tin nhắn về Việt Nam từ các quốc gia này cũng giảm 30-45% so với giá cước thông thường.

Ngoài ưu điểm về giá, khi sử dụng gói cước chuyển vùng quốc tế Roam Like Home, khách hàng có thể hoàn toàn chủ động quản lý ngân sách tiêu dùng. Theo đó, khi khách hàng dùng hết 500 MB data miễn phí, hệ thống MobiFone sẽ thông báo và tạm khóa dịch vụ roaming data để đảm bảo khách hàng không bị phát sinh cước cao ngoài gói. Tuy nhiên, khách hàng vẫn sử dụng được dịch vụ thoại, tin nhắn theo giá cước ưu đãi của gói.

Một ưu điểm khác khi sử dụng dịch vụ chuyển vùng quốc tế nói chung và gói cước Roam Like Home nói riêng là sự tiện lợi khi giữ liên lạc với người thân, bạn bè tại Việt Nam và tránh được những thủ tục phức tạp khi mua SIM nội địa tại nước ngoài. Khách hàng sẽ không bị lỡ các cuộc gọi quan trọng từ đối tác, đồng nghiệp trong nước và cũng có thể chủ động gọi điện, nhắn tin về Việt Nam bằng chính số thuê bao chính chủ của mình.

7A5A2039

 

Khách hàng hưởng lợi lớn từ gói cước của MobiFone

Ông Phạm Ngọc Hùng, Giám đốc một Công ty chuyên sản xuất, kinh doanh hàng may mặc tại TP. HCM cho biết: “Tôi thường xuyên phải đi công tác nước ngoài để tìm nguồn nguyên vật liệu đầu vào và thị trường đầu ra cho thành phẩm. Mỗi lần công tác, tôi liên tục phải liên lạc với đối tác bản địa, với đối tác và nhân viên trong nước qua điện thoại, Email, Facebook, Viber,… Tôi buộc phải sử dụng dịch vụ chuyển vùng quốc tế và hóa đơn cước hàng tháng thường lên tới 15-20 triệu đồng. Tuy nhiên, nếu sử dụng gói cước chuyển vùng quốc tế Roam Like Home và Roam Combo của MobiFone, hóa đơn cước hàng tháng của tôi chỉ còn vài triệu đồng”.

Còn chị Hoàng Ngọc Hà, hướng dẫn viên du lịch tại Hà Nội chia sẻ: “Mấy tháng gần đây khi chúng tôi đưa khách đi du lịch Hồng Kông thì gần như các du khách đều sử dụng dịch vụ roaming mà không cần phải đến sân bay nước bạn mua SIM bản địa để dùng như trước kia. Nguyên nhân là giá cước roaming data, thoại, SMS đã rất ưu đãi, giá cước được hạ xuống thấp kỷ lục! Tôi dùng MobiFone và 2/3 thời gian trong tháng là ở Hồng Kông nhưng cước điện thoại hàng tháng chỉ khoảng 1,5 triệu đồng, do tôi thường xuyên sử dụng gói cước Roam Like Home của nhà mạng này”.

Đại diện MobiFone cho biết thêm, việc cung cấp các gói cước chuyển vùng quốc tế giá rẻ tới khách hàng không chỉ nhằm tăng sức cạnh tranh, thu hút người dùng trong bối cảnh bùng phát các ứng dụng OTT mà còn khẳng định nhất quán chủ trương chăm sóc khách hàng một cách tốt nhất của MobiFone.

“Hiện nay, MobiFone là nhà mạng duy nhất cung cấp các gói cước roaming giá rẻ tới khách hàng. Chúng tôi đã nhận được rất nhiều khiếu nại liên quan đến hóa đơn cước dịch vụ chuyển vùng quốc tế. Do đó, chúng tôi đã thiết kế mong muốn khách hàng đăng ký sử dụng các gói cước roaming để chủ động kiểm soát ngân sách chi tiêu của mình, tránh phát sinh cước cao không đáng có. Rất nhiều nhà mạng lớn trên thế giới cũng đang áp dụng hướng đi này, khi thường đặt giá cước roaming cao nhằm hướng khách hàng sử dụng các gói cước. Chúng tôi luôn cố gắng hoàn thiện chất lượng dịch vụ, chất lượng chăm sóc khách hàng để thuê bao MobiFone có thể có những trải nghiệm dùng tốt nhất”, đại diện MobiFone nói.

Cách đăng ký gói Roam Like Home: Soạn tin nhắn DK RH gửi 999. Thông tin chi tiết xem tại đây.

Khách hàng có nhu cầu sử dụng đồng thời dịch vụ roaming data, thoại, SMS có thể đăng ký gói cước Roam Combo. Gói cước này chỉ áp dụng tại Hàn Quốc, Nhật Bản. Cụ thể, gói RC1 giá 500.000 có 200 MB Data, 25 phút thoại, 10 SMS, sử dụng trong 3 ngày. Gói RC2 giá 1 triệu đồng có 500 MB Data, 50 phút thoại, 15 SMS, sử dụng trong 5 ngày. Gói RC3 giá 1,5 triệu đồng có 1.000 MB Data, 80 phút thoại, 20 SMS, sử dụng trong 7 ngày. Cách đăng ký: soan tin nhắn DK RCx gửi 999 (trong đó RCx là tên gói cước muốn đăng ký). Thông tin chi tiết xem tại đây.

Nhã Phương
Bình luận
vtcnews.vn