Rộ tin Triều Tiên sắp thử tên lửa đạn đạo phóng từ tàu ngầm

Thế giớiThứ Tư, 03/05/2017 14:31:00 +07:00

Theo Sputnik, những hình ảnh vệ tinh chụp Triều Tiên mới đây cho thấy nước này có thể đang đẩy mạnh nghiên cứu chương trình tên lửa đạn đạo phóng từ tàu ngầm.

Theo tổ chức chuyên theo dõi các vấn đề Triều Tiên38 North, những bức ảnh vệ tinh mới chụp ở bờ biển phía Tây của nước này, thuộc nhà máy đóng tàu hải quân Nampo cho thấy thiết bị thử nghiệm chìm thứ hai xuất hiện.

Chuyên gia của 38 North cho rằng, các thiết bị này được Hải quân Triều Tiên sử dụng để thử nghiệm các loại ống phóng tên lửa chìm dưới nước trước khi lắp đặt vào các tàu ngầm.

Hinh anh Ro tin Trieu Tien day manh chuong trinh ten lua dan dao phong tu tau ngam

 Ảnh vệ tinh về sà lan chìm thử tên lửa của Triều Tiên.

Theo Sputnik, từ năm 2014 đến nay, Triều Tiên đã ít nhất phóng thử 6 lần tên lửa KN-11 từ sà lan tại Nhà máy đóng tàu Sinpo South, ở bờ biển phía Đông của nước này.

Chiếc sà lan thứ hai mới xuất hiện ở Nampo được mô tả là giống phiên bản trước đây là có thể được cải tiến từ sà lan PSD-4 của Nga.

38 North nhận định thêm, việc phát hiện ra sà lan tên lửa thứ 2 này có thể cung cấp các chỉ dấu về tương lai của chương trình tên lửa đạn đạo phóng từ tàu ngầm của Triều Tiên được cho là ưu tiên quan trọng của ông Kim Jong-un.

Trước đó, tháng 12/2016, truyền thông Nhật Bản từng đưa tin Triều Tiên phóng tên lửa từ tàu ngầm, tên lửa này được xem là một phần trong nỗ lực của Triều Tiên tăng cường năng lực “phóng lạnh” từ hệ thống phóng thẳng đứng.

Đây là động thái mới nhất trong bối cảnh Triều Tiên sẵn sàng tiếp tục thử nghiệm tên lửa và vũ khí hạt nhân bất chấp phản ứng từ quốc tế và kêu gọi phi hạt nhân hóa.

Tùng Đinh (Nguồn: Sputnik)
Bình luận
vtcnews.vn