Rộ tin kế hoạch tác chiến tuyệt mật của Mỹ, Hàn bị tin tặc Triều Tiên đánh cắp

Thế giớiThứ Ba, 10/10/2017 14:14:00 +07:00

Một quan chức Hàn Quốc cho biết hàng loạt tài liệu quân sự mật, bao gồm kế hoạch tác chiến của Mỹ và Hàn Quốc trong trường hợp xung đột với Triều Tiên đã bị rò rỉ.

Lee Cheol-hee, quan chức thuộc đảng Dân chủ Hàn Quốc cho biết hacker Triều Tiên đột nhập vào trung tâm dữ liệu quốc phòng của nước này hồi tháng 9/2016, đánh cắp các tài liệu nhạy cảm, bao gồm Kế hoạch hành động 5015 – kế hoạch liên minh Mỹ - Hàn để chống lại Triều Tiên trong trường hợp xảy ra xung đột.

Kế hoạch được cho là bao gồm quá trình tấn công lãnh đạo chính quyền Triều Tiên, điều khiến ông Kim Jong-un rất tức giận.

binh-nhuong-canh-bao-my-han-tap-tran-2

Binh sỹ Mỹ, Hàn tập trận chung.

Dẫn nguồn tin Bộ Quốc phòng Hàn Quốc, ông Lee cho biết, có tổng cộng 235 GB dữ liệu bị đánh cắp, dù nội dung của 80% số dữ liệu này vẫn chưa được xác định.

Nhưng trong số những tài liệu được xác định có kế hoạch cho lực lượng đặc biệt của Seoul cũng như thông tin về các cơ sở, nhà máy năng lượng chính.

Thông tin này được đưa ra giữa lúc căng thẳng đang leo thang trên bán đảo Triều Tiên khi Tổng thống Mỹ Donald Trump có những phát ngôn mạnh mẽ về việc kết thúc chương trình tên lửa đạn đạo và vũ khí hạt nhân của Triều Tiên.

Trong những năm gần đây, Seoul đã đẩy mạnh công tác an ninh mạng khi Bình Nhưỡng thực hiện hàng loạt vụ tấn công vào các trang web của chính phủ và tập đoàn Hàn Quốc.

Dù vậy Bình Nhưỡng bác bỏ cáo buộc về các cuộc tấn công mạng và cho rằng tất cả là do Seoul tự tạo ra.

Video: Hàn Quốc bắn hàng trăm quả đạn pháo gần biên giới Triều Tiên

Theo bạn có khả năng xảy ra chiến tranh ở bán đảo Triều Tiên không?

Phương Anh
Bình luận
vtcnews.vn