Rộ tin đồn về cỗ máy bí ẩn giúp trụ trì bị truy nã ở Thái Lan 'trẻ mãi không già'

Thế giớiThứ Năm, 23/02/2017 13:52:00 +07:00

Chiếc máy nghi là buồng liệu pháp oxy cao áp tìm thấy trong phòng của sư trụ trì đang bị truy nã Phra Dhammachayo và được cho là thiết bị giúp vị sư 72 tuổi này có được sự trẻ trung.

Theo Strait Times, chiếc máy trị giá hàng triệu Bạt này được phát hiện trong đợt truy quét của cảnh sát vào ngôi chùa Dhammakaya trong nỗ lực tìm kiếm vị trụ trì liên quan các hoạt động rửa tiền.

Các nhà sư trong chùa mới đây cũng thừa nhận rằng chủ nhân của chiếc máy này không ai khác mà là trụ trì.

ST_20170221_SECHAMBER21A_2956001

Cỗ máy được tìm thấy bên trong căn phòng của sư trụ trì chùa Dhammakaya. (Ảnh: Asia News Network)

Theo bài viết của bác sĩ phẫu thuật chấn thương Supaporn Opasanon được đăng tải trên website của trường đại học Mahidol, thiết bị này được sử dụng trong liệu pháp oxy cao áp.

Liệu pháp này liên quan tới việc thở oxy 100% ở áp suất cao hơn mức áp suất khí quyển bình thường để tăng lượng ôxy cung cấp cho các mô trong cơ thể, giúp cho máu đi tới các tế bào dễ dàng, tăng cường hoạt động của các tế bào gốc, kích thích quá trình tái tạo các mô tổn thương, đồng thời tăng sức đề kháng của cơ thể.

Vì vậy, nó được sử dụng trong việc điều trị các vết thương do bức xạ, vết nhiễm trùng nghiêm trọng hoặc phần tế bào hay xương bị sưng.

Một tài khoản Facebook có tên Wirangrong Dabbaransi tiết lộ, do được tích hợp nhiều chức năng như vậy, mỗi chiếc máy này sẽ có giá rơi vào khoảng 15 triệu bath (gần 14 tỷ VNĐ) và thường được sử dụng trong các bệnh viện để điều trị lão hóa.

Video: Các nhà sư Thái Lan ẩu đả với cảnh sát

Trong khi đó, nỗ lực tìm kiếm nhà sư 72 tuổi vẫn đang rơi vào bế tắc khi mà cảnh sát sau nhiều lần lục soát chỉ thu giữ được một chiếc giường ngủ và thiết bị kể trên.

Sư trụ trì Dhammajayo đang phải đối mặt với hàng loạt cáo buộc rửa tiền, biển thủ công đức, nhận nhiều vật phẩm bị đánh cắp, đồng thời sử dụng những khu đất bất hợp pháp để xây dựng các trung tâm thiền định.

Hồi cuối tuần trước, cảnh sát đã phát hiện đường hầm bí mật chia thành 2 ngả chạy bên dưới ngôi chùa. Đường hầm được cho là nơi vị trụ trì này  sử dụng để ẩn náu.

Song Hy (Nguồn: Strait Times)
Bình luận
vtcnews.vn