Rộ tin đồn phát hiện quan tài cổ đại trên sao Hỏa

Thế giớiThứ Tư, 11/01/2017 07:29:00 +07:00

NASA mới công bố hàng loạt hình ảnh về những vật thể kỳ lạ trên bề mặt sao Hỏa và chúng được cho là tàn dư của nền văn minh cổ đại.

Biên tập viên Scott C. Waring của UFO Sightings Daily tiết lộ, các vật thể kì lạ có thể là tảng đá được điêu khắc những hình thù như mắt của các vị thần. Việc nó xuất hiện trên sao Hỏa, là bằng chứng cho thấy nhiều khả năng nơi này cũng từng tồn tại sự sống.

Tuy nhiên, trên blog cá nhân nhiều người lại cho rằng vật thể kì bí có hình dạng giống với 'cỗ quan tài' được điêu khắc tinh xảo.

Mars-Sacrcophagus-751976

Vật thể kì bí có hình dạng giống với 'cỗ quan tài' được điêu khắc tinh xảo xuất hiện tren sao Hỏa

Scott C. Waring cho biết: "Trên vật thể có những đường điêu khắc, nếu hiểu biết về chữ tượng hình bạn chắc chắc sẽ nhận ra điều này. Tôi không để ý tới nó bởi sẽ có các nhà khảo cổ Ai Cập giải thích vấn đề này. Với những chữ tượng hình, chúng chắc hẳn sẽ mang ý nghĩa riêng nhưng đây rõ ràng là bằng chứng cho việc tồn tại sự sống trên sao Hỏa".

Đôi mắt của các vị thần là một biểu tượng linh thiêng của người dân Ai Cập cổ đại. Nó tượng trưng cho quyền lực, sức mạnh bảo vệ và thường xuất hiện trong chữ tượng hình.

Có giả thuyết cho rằng trên sao Hỏa tồn tại sự sống của người ngoài hành tinh với nền văn minh cổ, tuy nhiên nó nhanh chóng bị dập tắt bởi chiến tranh hạt nhân thảm khốc.

Mars-Horus-782624

Những chi tiết đặc biệt trên các tảng đá ở sao Hỏa

Trong tuyên bố mới đây, Scott C. Waring nói ông cũng nhận thấy vật thể có hình dạng như chiếc quan tài xuất hiện từ thời cổ đại. Ngoài ra, nhiều nghiên cứu cho rằng, nền văn minh của chúng ta cũng giống với người Ai Cập cổ đại được xây dựng từ hàng ngàn năm trước bởi người ngoài hành tinh.

Tuy nhiên, NASA cho rằng việc phát hiện cấu trúc cổ đại của vật thể lạ xuất hiện trên sao Hỏa chỉ là ảnh hưởng của triệu chứng pareidolia cùng với trí tưởng tượng phong phú.

Pareidolia là hiện tượng ảo giác khi não và mắt cùng nhận biết hình dạng đồ vật quen thuộc chẳng hạn như những đám mây hoặc bề mặt của một tảng đá.

Thanh Hường (Nguồn: Express)
Bình luận