Rộ tin đồn ông Kim Jong-un giam giữ mẹ kế trong trại tập trung

Thế giớiThứ Tư, 03/08/2016 09:45:00 +07:00

Nhà lãnh đạo Triều Tiên được cho là đang giam lỏng mẹ kế của mình, bà Kim Ok cùng gia đình của bà trong một trại tập trung ở Bình Nhưỡng, theo Daily Star.

Thông tin này được một doanh nhân Trung Quốc vừa mới trở về từ Bình Nhưỡng tiết lộ với Đài Á Châu tự do (RFA). Ông này cho biết nghe ngóng được tin tức này từ một quan chức cấp cao của Triều Tiên.

Một nguồn tin khác cũng tiết lộ với RFA rằng, ông Kim từ lâu không mấy vừa mắt với bà Kim Ok và cũng không có lý do gì để bảo vệ người mà ông cho là đã thay thế vị trí của mẹ mình.

1

 Bà Kim Ok, vợ thứ tư của chủ tịch Kim Jong-il

Bà Kim Ok trở thành vợ thứ tư của cố chủ tịch Kim Jong-il sau khi vợ cũ của ông và cũng là mẹ đẻ của Kim Jong-un, bà Ko Young-hui qua đời vào tháng 8/2004.

Trước đó, bà Kim từng học piano tại trường Đại học Âm nhạc và Khiêu Vũ Bình Nhưỡng trước khi được cất nhắc để trở thành thư ký của cố chủ tịch Kim vào năm 1980.

Video sốc về đường phố Triều Tiên

Theo doanh nhân người Trung Quốc, việc bà Kim có thể trở thành một thành viên trong gia tộc họ Kim sau khi may mắn lọt vào mắt xanh của cố chủ tịch Kim Jong-il phần lớn là nhờ vào sự sắp đặt "cao tay" của anh trai bà là ông Kim Kyun, người từng giữ chức phó chủ tịch trường Đại học Kim Il-sung nhưng đã từ chức vào tháng 10/2013.

Song Hy (Nguồn: Daily Star
Bình luận
vtcnews.vn