Rộ tin đồn chiến cơ Su-27 Nga gặp nạn gần căn cứ tuyệt mật của Mỹ

Thế giớiThứ Hai, 18/09/2017 13:43:00 +07:00

Việc Không quân Mỹ không công bố thông tin chủng loại máy bay bị rơi ở gần Vùng 51, một trong những căn cứ bí ẩn nhất hành tinh làm dấy lên không ít những đồn đoán.

Không quân Mỹ xác nhận trung tá Eric Schultz, 44 tuổi thiệt mạng trong một vụ rơi máy bay hôm 5/9. Chiếc máy bay gặp nạn ở điểm cách căn cứ không quân Nellis ở Nevada 160 km về phía tây bắc, gần Khu vực 51.

Đây là địa điểm bí mật thường được không quân Mỹ thử nghiệm các loại phi cơ tàng hình nhưng từ lâu được đồn thổi  là nơi che giấu những thông tin về người ngoài hành tinh và UFO.

ukranian-su27

Một chiếc Su-27 do Nga sản xuất.  

Vụ việc càng trở nên bí ẩn khi phi công gặp nạn là một người nhiều kinh nghiệm và được đánh giá một trong những phi công lái thử chiến cơ giỏi nhất của Mỹ.

Tuy nhiên, kể từ khi vụ việc được công bố cho tới nay, Không quân Mỹ vẫn không tiết lộ loại máy bay gặp nạn mà chỉ nói rằng đây là thông tin mật. Trong khi đó, sự cố 2 chiến đấu cơ A-10 Warthog gặp nạn chỉ 1 ngày trước đó lại được báo cáo rất chi tiết và rõ ràng.

Sự mập mờ này làm dấy lên không ít những đồn đoán. Một số giả thiết cho rằng phi cơ gặp nạn có thể thuộc dòng chiến cơ tuyệt mật mà Mỹ đang phát triển trong khi số khác quả quyết trung tá Eric Schultz đã lái một chiếc Su-27P do Nga sản xuất vào thời điểm gặp nạn.

Video: Siêu máy bay ném bom Su-34 đuổi Su-27

Giả thiết thứ 2 đang được cho là khả thi hơn khi tạp chí quân sự Aviation Week mới đây loan tin trung tá Eric Schultz đang phục vụ trong đơn vị chuyên nghiên cứu các loại chiến cơ do Nga phát triển như MiG-29. Bản thân chiếc Su-27P cũng từng xuất hiện ở gần khu vực máy bay gặp nạn.

Trước những đồn đoán này, không quân Mỹ chọn cách im lặng. Họ không đưa ra phản hồi nào trừ việc khẳng định chiếc máy bay rơi không phải là F-35, tiêm kích tàng hình thế hệ thứ 5 đã và đang được Mỹ đổ cả núi tiền để phát triển.

Giới chuyên gia quốc phòng cũng cho rằng, Lầu Năm Góc gần như sẽ không cung cấp thêm thông tin nào về sự cố nếu như chiếc phi cơ gặp nạn là dòng máy bay quân sự do Matxcơva sản xuất.

Lý do là Mỹ đang âm thầm đẩy mạnh chương trình nghiên cứu phân tích chiến cơ Nga và nếu tai nạn có liên quan tới Su-27P như người ta phỏng đoán, Washington chắc chắn sẽ không tiết lộ chương trình mật của mình.

Song Hy
Bình luận
vtcnews.vn