Rộ tin đồn bà Clinton 'chỉ sống được 1 năm nữa'

Thế giớiThứ Hai, 12/09/2016 22:37:00 +07:00

Một tiết lộ y khoa gây sốc mới đây cho biết ứng viên tổng thống đảng Dân chủ Hillary Clinton đang mắc chứng mất trí nhớ nghiêm trọng và chỉ còn sống được một năm nữa.

Theo trang tin Express, tuyên bố trên được cho là xuất phát từ một giáo sư y khoa ở Mỹ. Trong một video dài 10 hút, vị giáo sư nói trên đã sử dụng các kết quả chụp não đồ, hồ sơ bệnh án và những hình ảnh quay chậm của bà Hillary để lấy làm minh họa cho các nhận định của mình.

“Bà Hillary Clinton đang chạy đua vào chiếc ghế tổng thống dù biết mình sắp chết. Những bệnh nhân bị chẩn đoán mắc chứng mất trí nhớ do tắc mạch máu thường chỉ có thể sống được ba năm", vị giáo sư nói trong video.

Video: Bà Clinton 'ngã gục' trong lễ tưởng niệm 11/9

Vị giáo sư nói tiếp trong video: “Chúng ta có thể nhìn thấy bà Hillary gặp các vấn đề về vận động, giao tiếp bằng lời nói, hay quên và mệt mỏi. Mất trí nhớ do nghẽn mạch máu dưới vỏ não là một dạng đặc biệt khó của căn bệnh này bởi nó tác động đến phần thân não, cơ quan điều khiển nhiều chức năng cơ bản của cơ thể”.

Vị giáo sư giấu mặt nói tiếp ông đã chữa cho nhiều bệnh nhân bị dị tật não trong suốt sự nghiệp y khoa của mình. Vì thế, ông khẳng định bà Hillary đang có các biểu hiện tiến triển của bệnh, giống như chúng mất trí nhớ do tắc nghẽn mạch máu.

“Có rất ít bác sĩ dám nói ra điều này vì họ không muốn bị liên lụy. Bà Hillary đang bị bệnh và nhiều khả năng không sống được lâu. Tôi không hề bịa đặt hay nói quá về điều này. Đây là một diễn biến điển hình của căn bệnh" -  vị giáo sư nói.

Bà Hillary Clinton

Bà Hillary Clinton

Người này nói tiếp: “Nếu bà Hillary không gặp vấn đề gì về sức khỏe là không trung thực. Nhận thức và tâm lý của bà ấy bị ảnh hưởng đáng kể. Không lâu nữa bà ấy sẽ không thể đảm nhận các vai trò của chức vụ tổng thống".

Cựu ngoại trưởng Mỹ bị bệnh liên quan đến dạ dày hồi tháng 12/2012, khiến bà ốm yếu, mất nước dẫn đến choáng, ngã và gây chấn thương ở đầu. Việc này khiến bà bị nghẽn mạch máu vào đầu năm 2013.

Tuy nhiên, bà từng nhiều lần phủ nhận chuyện bản thân phải chống chọi với bệnh tật và không thể phục hồi. Những cố vấn của bà cho rằng những hồ sơ y tế trên là “rác rưởi”.

Video: Bà Clinton 'lên cơn động kinh' khi trả lời báo chí

Trong khi đó, Lisa Bardack, bác sĩ riêng của bà Hillary, lên tiếng khẳng định những bệnh án được nêu trong clip kia là giả mạo, không phải do bà viết cũng như không dựa trên bất kỳ thông tin y tế chính xác nào.

Mới đây, sức khỏe của ứng viên tổng thống đảng Dân chủ Hillary Clinton lần nữa thu hút sự chú ý của dư luận. Bà bị chẩn đoán viêm phổi và loạng choạng trượt ngã trong buổi lễ tưởng niệm sự kiện 11/9. Vài ngày trước đó bà Hillary cũng đã ho kéo dài trong hai phút tại một buổi vận động tranh cử ở Pensylvania (bang Ohio).

Chứng bệnh mất trí nhớ do tắc nghẽn mạch máu là hậu quả của việc máu không được cung cấp đủ lên não do các mạch máu bị tổn thương. Theo nhận định y khoa trên, đây chính xác là những gì đã xảy ra với bà Hillary khi bà bị chấn động não nghiêm trọng cách đây bốn năm.

Hiện cựu ngoại trưởng Mỹ chưa lên tiếng bình luận về thông tin trên.

(Nguồn: plo.vn)
Bình luận
vtcnews.vn