Rộ tin Bộ trưởng Nội vụ Ukraine bị mưu sát

Thế giớiThứ Tư, 16/07/2014 06:38:00 +07:00

(VTC News) - Chiều nay, báo chí Nga và Ukraine xôn xao tin Bộ trưởng nội vụ Ukraine Arsen Avakov bị mưu sát khi đang thị sát tại Slavyansk.

(VTC News) - Chiều nay, báo chí Nga và Ukraine xôn xao tin Bộ trưởng nội vụ Ukraine Arsen Avakov bị mưu sát khi đang thị sát tại Slavyansk. 

Vụ mưu sát diễn ra tại vùng diễn ra các chiến dịch chống khủng bố. Cơ quan báo chí của Bộ nội vụ Ukraine đã đăng thông báo này lên website chính thức của Bộ nội vụ, nhưng không hiểu sao sau đó lại bị gỡ xuống.
Xôn xao tin Bộ trưởng nội vụ Ukraine Arsen Avakov bị mưu sát 

Hiện chưa có thông tin nào rõ ràng hơn về vụ mưu sát này. Một nhân viên cơ quan báo chí Bộ nội vụ Ukraine cho hãng tin Ukrinform cho biết:"Đúng là có vụ mưu sát nhắm vào Bộ trưởng, nhưng tình tiết cụ thể sẽ được công bố vào ngày mai".

Theo các thông tin từ website của Bộ nội vụ Ukraine, Bộ trưởng Avakov hôm qua đã đến thành phố Slavyansk, nơi gần chục ngày  trước quân đội Chính phủ đã giành quyền kiểm soát từ quân ly khai. 
Ông Avakov đã chủ trì cuộc họp về việc khôi phục các cơ sở hạ tầng của thành phố. Tại cuộc họp này, quyền thị trưởng Slavyansk Alexander Samsonov đã bị bắt giữ về tội thành lập các nhóm vũ trang bất hợp pháp.
Bộ trưởng Arsen Avakov là một trong những nhân vật chủ chốt chỉ huy chiến dịch chống khủng bố của Chính quyền Ukraine. 
Mọi người thường gọi Avakov là "Bộ trưởng Facebook" bởi ông thường đưa ra các chỉ đạo trên trang cá nhân của mình trên mạng xã hội Facebook.
Bài viết cuối cùng của ông Avakov trên mạng xã hội là vào ngày 14/7. Trong bài viết, ông cho biết đã hoàn tất giai đoạn đầu việc kiểm tra lòng trung thành với Tổ quốc Ukraine của cảnh sát Donetsk và tuyên bố đã thải hồi 585 cảnh sát vì không vượt được qua kỳ kiểm tra này.

Phan Hồng Hà
Bình luận
vtcnews.vn