Rò rỉ hình ảnh và tin đồn về xe chiến đấu bộ binh của Trung Quốc

Thế giớiThứ Năm, 02/03/2017 08:20:00 +07:00

Bức ảnh rò rỉ trên các trang mạng Trung Quốc những ngày qua cho thấy quân đội nước này nhiều khả năng có mẫu xe chiến đấu bộ binh mới.

Theo Sputnik, hồi đầu tháng 2, hình ảnh về một mẫu phương tiện quân sự với thiết kế khác lạ ở phần khung trước và có khả năng là một tháp pháo không người lái xuất hiện trên trang mạng CJBDY của Trung Quốc.

1051132086

 Hình ảnh được cho là mẫu phương tiện quân sự thế hệ mới ở Trung Quốc. (Ảnh: Sputnik)

Mặc dù tính xác thực của hình ảnh này vẫn chưa được kiểm chứng nhưng nếu thông tin này chính xác, đây sẽ là mẫu thay thế cho xe thiết giáp ZBD-04 đang phục vụ trong lực lượng Quân giải phóng nhân dân Trung Quốc (PLA), trang mạng quân sự IHS Jane’s của Anh cho hay.

Xe chiến đấu trên bộ binh có thiết kế tương tự với các phương tiện bọc thép nhưng có khả năng hỗ trợ hỏa lực trực tiếp cho các lực lượng chiến đấu trên mặt đất. IHS Jane’s chỉ ra rằng điểm khác biệt cơ bản giữa những mẫu xe chiến đấu trên bộ trước đây với mẫu phương tiện mới bị rò rỉ này là ở thiết kế cũng như phần tháp mới được trang bị súng máy 100 mm và pháo 30 mm.

Video: Thả dù ẩu, 3 xe chiến đấu Mỹ lao thẳng xuống đất 

Theo Sputnik, nếu bức ảnh này là dự án bí mật, đây sẽ tiếp tục là tiến bộ tiếp theo mà giới chức quân sự Trung Quốc đang tìm cách che giấu.

Trước đó, Bắc Kinh từng tuyên bố đạt được những bước tiến đáng kể trong quá trình phát triển máy bay ném bom H-20, oanh tạc cơ được mô tả 'chắc chắn sẽ sánh ngang với máy bay ném bom tàng hình B-2 Spirit của Không quân Mỹ'.

Song Hy (Nguồn: Sputnik)
Chuyên đề: Tin tức Trung Quốc
Bình luận
vtcnews.vn