Rò rỉ hình ảnh sạc không dây cho xe hơi mà hãng BMW sắp tung ra

Kinh tếThứ Tư, 27/09/2017 11:56:00 +07:00

Đoạn clip được đăng tải trên mạng đã tiết lộ phần nào về thiết bị sạc không dây của hãng BMW sắp tung ra.

Trước đây đã có thông tin về sạc không dây dành cho dòng xe BMW, tuy nhiên, mới đây, hình ảnh bộ sạc này mới chính thức rò rỉ trong clip được đăng tải trên mạng. Bộ sạc không dây có tên là iPerformance 530e, kết nối với ổ cắm 220 volt.

Thiết bị này có bảng sạc gắn trong gara và điều khiển xe qua bộ sạc để sạc. Các cảm biến trên xe sẽ báo hiệu để tài xế đỗ xe đúng vị trí sạc. Theo BMW, pin 9.4kWh trong bộ sạc 530e có thể sạc đầy trong 3,5 giờ ở công suất 3,2kW.

Clip: Sạc không dây của hãng BMW

Hệ thống hỗ trợ của thiết bị sạc này có hướng dẫn, các phản hồi được thể hiện trên màn hình giải trí của ô tô. Lái xe nhìn vào màn hình sẽ biết khi nào sạc xong và quá trình sạc đang như thế nào.

Phát ngôn viên hãng BMW Bắc Mỹ nói với The Verger cho hay, công nghệ này vẫn đang thử nghiệm và đánh giá ở Mỹ, Canada. Tại các quốc gia khác, BMW dự định tung ra hệ thống sạc không dây vào đầu năm tới nhưng chỉ có mẫu 530e iPerformance dành cho xe lai cắm sạc. Còn với dòng xe 330e, 740e, X5 và xe điện i3, i8 sẽ có hệ thống sạc không dây khác. 

Tuy nhiên, đến nay, BMW vẫn là một trong những nhà sản xuất xe hơi đầu tiên cung cấp cho xe hơi. Sạc không dây đã trở thành thuật ngữ công nghệ được quan tâm nhất trong mùa thu năm nay.

Mộc Miên
Chuyên đề: Tin Kinh tế
Bình luận
vtcnews.vn