Căn phòng bí ẩn 10.000 điện thoại like ảo khiến dân mạng phẫn nộ

Kinh tếThứ Tư, 31/05/2017 07:19:00 +07:00

Một đoạn clip cho thấy căn phòng bí ẩn có 10.000 điện thoại được dùng để tăng lượt thích cho các app di động khiến cư dân mạng phẫn nộ.

Tờ Mirror vừa đăng tải đoạn clip về một "trang trại click",  trong đó có 10.000 điện thoại được dùng để xếp hạng sản phẩm và like các trang trên mạng xã hội

Video: Căn phòng bí ẩn 10.000 điện thoại like ảo

Các công ty được cho là chi tiền cho cơ sở nói trên để giúp ứng dụng của họ được nhiều like hơn và thu hút được đông đảo khách hàng sử dụng ứng dụng hơn. Clip này cho thấy các máy tương tự nối với các thiết bị trong "trang trại click". Và có tới hàng ngàn điện thoại gần nhau được dùng cho mục đích trên.

Hinh anh

Các máy được kết nối với nhau dưới 1 hệ thống điều khiển.

Hinh anh

Có 10.000 chiếc điện thoại trong cơ sở này.

Đoạn clip cũng cho thấy những nhân viên đang bận rộn thao tác trên máy tính. Theo Mirror, các chuyên gia cho rằng, những hình ảnh này được thực hiện ở một nơi nhỏ nhưng ảnh hưởng của nó là trên toàn thế giới.

Nhiều cư dân mạng đã tỏ ra phẫn nộ khi xem xong clip này. Có người đã viết: "Tất cả mọi thứ trong thế giới hiện đại là giả mạo?".

Điều này không chỉ xảy ra với các đánh giá trên mạng mà những người có tiền cũng đã dùng chiêu trò bỏ tiền để tăng lượng thích nhiều hơn. Điều đó khiến cho những cơ sở tạo ra like ảo như thế này giúp các trang mạng xã hội lan truyền, thu hút lượng truy cập và mang lại nhiều quảng cáo.

Đầu năm nay, các nhà khoa học tại Đại học Nam California và Đại học Indiana phát hiên có 15% tài khoản Twitter là giả mạo, trong đó khoảng 48 triệu tài khoản là máy chủ ảo hoặc tự động.

Cách đây không lâu, Reuters từng đề cập đến việc sự bùng nổ của mạng xã hội đã tạo ra các lượt like, follow trên Twitter hay Instagram... để bán cho các khách hàng có nhu cầu. Nhiều chuyên gia bảo mật cho rằng, có thể những tên tội phạm biến virus đánh cắp thẻ tín dụng thành dạng mới chuyên like ảo. Khi bị nhiễm virus này, máy sẽ bấm like hoặc follow trên các trang mà khách hàng đã đặt hàng. 

Video: Mải tạo dáng chụp ảnh "sống ảo", chàng trai suýt chết

Nghi Dung (Nguồn: MR)
Bình luận
vtcnews.vn