Rộ nghi vấn bà Clinton đang dùng người đóng thế vì lý do sức khỏe

Thế giớiThứ Ba, 13/09/2016 13:39:00 +07:00

Sau cú sốc về sức khoẻ ngày 11/9, ứng cử viên Tổng thống Mỹ Hillary Clinton xuất hiện trong tâm trạng vui vẻ, khoẻ mạnh hơn nhưng một số người đang nghiên cứu về bà cho rằng, người xuất hiện có một số đặc điểm không giống Clinton.

Những người theo thuyết âm mưu cho rằng, bệnh tình của bà Hillary Clinton rất nghiêm trọng và bà đang được một phụ nữ khác đóng thế.

Bà Clinton được chẩn đoán viêm phổi sau khi những cảnh gây sốc cho thấy bà suýt ngã quỵ khi bước lên xe ngày 11/9, sau khi rời khỏi một buổi lễ tưởng niệm ở New York.

147373784886765-clinton-1

Hai hình ảnh về bà Clinton mà những người ủng hộ ông Donald Trump cho là 'khác biệt'. 

Tuy nhiên, một số nhà quan sát đang không hài lòng với lời giải thích chính thức, nhấn mạnh rằng ứng cử viên Đảng Dân chủ đã được thay thế bởi một người khác.

Những nhà quan sát này phân tích thời điểm cựu Ngoại trưởng đi ra từ nhà con gái Chelsea và nói rằng bà vẫn ổn. 

Một hoài nghi xuất hiện trên Twitter chỉ ra rằng bà Hillary thực có một cái mũi hướng lên phía trên, trong khi người xuất hiện thay bà có mũi hướng đi xuống.

Hình ảnh bà  Clinton xuất hiện trong buổi lễ tưởng niệm và xuất hiện sau đó cũng khác nhau ở phần dái tai.

Một số người khác cho rằng, 'hai bà Clinton' có trọng lượng cách nhau khoảng vài kg'.

147373787943296-clinton-5

Người phụ nữ (bên trái) được cho là có khuôn mặt giống hệt bà Clinton, song không có bằng chứng nào chứng minh đây là người đóng thế bà Clinton

Những đánh giá này chưa được kiểm chứng, nhưng có một thực tế là những cử tri ủng hộ bà Clinton đang rất lo lắng cho tình trạng sức khoẻ của bà.

Bà Hillary Clinton không vận động ở bang miền tây California trong hai ngày 12 và 13/9 như kế hoạch. Giữa 'bão' dư luận về nghi vấn sức khỏe của mình, bà Clinton ngày 12/9 tuyên bố bà sẽ sớm trở lại với đường đua trong khi nhóm vận động tranh cử khẳng định không có mập m trong thông tin sức khỏe của bà.

Thông báo trên trang Twitter cá nhân, cựu Ngoại trưởng Mỹ cho biết tình hình sức khỏe của bà 'đang khá hơn' và bà mong đợi được trở lại với chiến dịch tranh cử. Trả lời kênh truyền hình CNN của Mỹ, bà tuyên bố sẽ quay trở lại trong vài ngày tới. 

Ban vận động của bà Clinton cho biết bác sĩ khám cho bà hôm 9/9 vì bà bị ho kéo dài và khi đó bác sĩ đã nói bà bị viêm phổi. Các bác sĩ cấp thuốc kháng sinh và khuyên bà nên nghỉ ngơi và thay đổi lịch trình.

147373786478529-clinton-2

 Hình ảnh bà Clinton trong buổi lễ tưởng niệm và đi ra từ nhà con gái Chelsea.

Nhưng kết quả chẩn đoán đã không được công bố cho đến hôm 11/9 sau khi bà có vẻ không được khỏe tại lễ tưởng niệm 11 tháng 9 ở New York. Bà đột ngột rời sự kiện và một đoạn video cho thấy bà được một số người giúp trước khi bà loạng choạng ở vỉa hè rồi lên ôtô.

Đảng Cộng hòa đã tranh thủ công kích bà Clinton, cho rằng nhóm vận động tranh cử của nữ chính khách này thiếu minh bạch và chậm trễ trong việc công bố thông tin sức khỏe của ứng cử viên đảng Dân chủ. Bà Clinton cũng đã thừa nhận thiếu sót trên đồng thời cam kết sẽ công bố các thông tin đầy đủ, chi tiết hơn trong vài ngày tới.

Video: Bà Hillary ngã quỵ khi rời khỏi lễ tưởng niệm ngày 11/9

Người phát ngôn của bà Clinton Brian Fallon khẳng định ngoài bệnh viêm phổi, bà Clinton không che giấu bệnh nào khác.

Trong khi đó, cựu Tổng thống Bill Clinton cùng ngày trả lời phỏng vấn trên kênh truyền hình CBS xác nhận bà Clinton từng gặp vấn đề mất nước trong quá khứ do làm việc quá sức, tuy nhiên đây không phải vấn đề nghiêm trọng.

(Nguồn: Dân Việt)
Bình luận
vtcnews.vn