Riyad Mahrez tỏa sáng, Leicester City có chiến tích lịch sử

Thể thaoThứ Năm, 15/09/2016 06:39:00 +07:00

Các nhà đương kim vô địch nước Anh đã có màn thị uy sức mạnh trong lần đầu tiên in dấu giầy lên sân chơi Champions League.

Leicester City có trận ra quân ở bảng G Champions League khi làm khách trước Club Brugge - đối thủ kinh nghiệm hơn hẳn đến từ Bỉ. Ngay ở phút thứ 3, Jose Izquierdo dứt điểm chệch cột trong tình huống đối mặt thủ thành Kasper Schmeichel. Ít ai nghĩ, đội chủ nhà sẽ phải ân hận với cơ hội bị bỏ lỡ này.

Bởi ngay sau đó, Leicester City bất ngờ có bàn mở tỉ số sau pha tấn công điển hình của bóng đá Anh. Từ quả ném biên cực mạnh của hậu vệ đội khách, thủ thành Ludovic Butelle lao ra đấm bóng hụt, tạo điều kiện cho Marc Albrighton ghi bàn thắng đầu tiên trong lịch sử cho Leicester tại Champions League.

s1

 Marc Albrighton ăn mừng bàn thắng lịch sử. Ảnh: Daily Mail

Có được bàn thắng, Leicester chủ động chơi chắc chắn để giữ vững nhịp độ trận đấu. Phút 29, "Bầy cáo" được hưởng quả đá phạt sát mép vòng cấm, trước khi Riyad Mahrez vẽ nên đường cong đẹp mắt để nhân đôi cách biệt cho đại diện nước Anh. Nếu Jamie Vardy chắt chiu cơ hội ở cuối hiệp 1, Leicester đã "chốt sổ" trận đấu chỉ trong 45 phút.

s2

 Riyad Mahrez với pha sút phạt đẳng cấp

Thi đấu ung dung trong hiệp 2, song Leicester tiếp tục có được lợi thế khi Jamie Vardy bị truy cản trái phép trong vòng cấm sau một pha đối mặt ở phút 60. Trên chấm 11 mét, Riyad Mahrez hoàn tất cú đúp, ấn định chiến thắng ấn tượng 3-0 cho Leicester trong lần đầu ra "biển lớn".

Ở trận đấu còn lại, FC Porto bị Copenhagen níu chân với tỉ số 1-1. Như vậy, Leicester City đang tạm dẫn đầu bảng G sau lượt đấu đầu tiên. 3 điểm có được hôm nay sẽ tạo động lực không nhỏ cho Riyad Mahrez cùng các đồng đội trong chặng đường khó khăn sắp tới ở Champions League và đặc biệt là Premier League - nơi Leicester đang ngụp lặn ở vị trí thứ 16 trên bảng xếp hạng.

Video: Club Brugge 0-3 Leicester City. Nguồn: CriRo7i

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn