RIM sắp vượt qua lệnh cấm ở Ấn Độ

Khoa học - Công nghệThứ Năm, 25/11/2010 03:00:00 +07:00

(VTC News) - Vấn đề an ninh tồn tại giữa RIM (Research In Motion) và một số quốc gia trên thế giới dường như sắp đi đến hồi kết.

(VTC News) - Vấn đề an ninh tồn tại giữa RIM (Research In Motion) và một số quốc gia trên thế giới dường như sắp đi đến hồi kết, nếu những gì được tiết lộ dựa trên báo cáo mới của công ty là sự thật.

 

Theo Reuters, hãng sản xuất điện thoại BlackBerry có trụ sở tại Canada này đang hoạt động dựa trên một tiêu chuẩn an ninh thống nhất trên toàn cầu và không có bất cứ một ngoại lệ nào với mỗi nước khác nhau. RIM hy vọng rằng mọi quốc gia trên thế giới sẽ chấp nhận những gì mà công ty đang thực hiện, và giữ bình tĩnh nếu có bất kỳ mối đe dọa nào về an ninh có thể xảy ra trong hoạt động của mình.
 

Cũng trong bản báo cáo, có một điều được chỉ ra rằng RIM đang tập trung tới một tiêu chuẩn quốc tế thay vì chỉ cố gắng làm vừa lòng một quốc gia. Tuy vậy, trong khi RIM đã vạch ra được con đường để có thể tồn tại ở UAE thì số phận những chiếc điện thoại BlackBerry tại Ấn Độ lại có vẻ khá ảm đạm. Mọi chuyện cho thấy rằng dường như nếu muốn, Ấn Độ hoàn toàn có thể cấm hoàn toàn các dịch vụ của BlackBerry tại đất nước mình vào bất cứ thời điểm nào.

Tuy nhiên, điều đó hiện thời vẫn chưa xảy ra, và có vẻ như RIM tin rằng nó sẽ không bao giờ xảy ra. Trên thực tế, RIM vẫn còn cơ hội để cải thiện tình hình cho tới 21 tháng 1 năm sau. Công ty đã có những cuộc đàm thoại mang tính xây dựng với chính phủ Ấn Độ trong vài tháng qua. Và một khi RIM tìm ra được tiêu chuẩn toàn cầu của mình, câu trả lời sẽ có cho những vấn đề nóng bỏng hiện tại.

Xuân Ngọc
Bình luận
vtcnews.vn