Rét đậm gây mưa tại Bắc Bộ vài ngày tới

Thời sựThứ Hai, 12/03/2012 06:15:00 +07:00

(VTC News) – Nhiều nơi tại Bắc Bộ nhiệt độ xuống tới 8 độ, trời có mưa, mưa nhỏ rải rác. Dự báo khoảng từ ngày 14/3 không khí lạnh mới bắt đầu suy yếu.

(VTC News) – Nhiều nơi tại Bắc Bộ nhiệt độ xuống tới 8 độ, trời có mưa, mưa nhỏ rải rác. Dự báo khoảng từ ngày 14/3 không khí lạnh mới bắt đầu suy yếu.

Bắc Bộ còn chịu ảnh hưởng của không khí lạnh (Ảnh: H.L) 
Theo dự báo của Trung tâm dự báo KTTV TƯ, do ảnh hưởng của không khí lạnh, trong 2 ngày tới tại các tỉnh phía Tây Bắc Bộ trời rét, nhiều mây, có mưa vài nơi. Khoảng 3 ngày tiếp theo trời nhiều mây, có mưa rào nhẹ vài nơi, riêng khu Tây Bắc có mưa rào rải rác và có nơi có dông, đêm và sáng trời rét.

Tại các tỉnh phía Đông Bắc Bộ không khí lạnh còn làm thời tiết 2 ngày tới ở một số nơi rét đậm, trời nhiều mây, đêm và sáng có mưa và mưa nhỏ rải rác.

Trong 2 ngày tiếp theo nhiều mây, đêm và sáng có mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù rải rác, chủ yếu tập trung ở vùng đồng bằng ven biển, trưa chiều giảm mây hửng nắng, đêm và sáng trời rét.

Theo dự báo thì từ ngày 14/3, không khí lạnh bắt đầu suy yếu và di chuyển dần ra phía đông.

Dự báo thời tiết ngày 12/3/2012 trên cả nước như sau: Phía Tây Bắc Bộ nhiều mây, có mưa nhỏ vài nơi, trưa chiều giảm mây hửng nắng, trời rét. Nhiệt độ từ 13-20 độ, riêng Điện Biên và Lai Châu 24-26 độ.

Phía Đông Bắc Bộ nhiều mây, đêm và sáng có mưa, mưa nhỏ rải rác, trời rét, có nơi rét đậm. Nhiệt độ từ 12-18 độ, vùng núi có nơi 8-10 độ.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế nhiều mây, có mưa rải rác, trời rét. Nhiệt độ từ 14-18 độ.

Đà Nẵng - Bình Thuận nhiều mây, phía bắc có mưa rải rác; phía nam có mưa vài nơi. Nhiệt độ từ 22-27 độ, phía nam 27-30 độ.

Tây Nguyên mây thay đổi, đêm không mưa, ngày nắng. Nhiệt độ từ 19-32 độ.

Nam Bộ mây thay đổi, đêm không mưa, ngày nắng. Nhiệt độ từ 22-36 độ.

Hà Nội nhiều mây, đêm và sáng có mưa, mưa nhỏ rải rác, trời rét. Nhiệt độ từ 12-18 độ.

Kiều Minh

Bình luận
vtcnews.vn