Resort 4 sao Phan Thiết: Khách mất đồ, chủ lạnh nhạt

Kinh tếThứ Hai, 13/05/2013 07:00:00 +07:00

(VTC News) – Bị trộm đồ ngay trong phòng khi khách đang ngủ, resort 4 sao Seahorse Resort & Spa Phan Thiết bị “tố” không an ninh bằng nhà nghỉ bình dân.

(VTC News) – Bị trộm đồ ngay trong phòng khi khách đang ngủ, resort 4 sao Seahorse Resort & Spa Phan Thiết bị “tố” không an ninh bằng nhà nghỉ bình dân.

Khách mất đồ, bảo vệ “hờ hững như không”

Trong đơn phản ánh gửi báo điện tử VTC News, chị P.T.T.L, ở TP HCM cho biết chị cùng chồng có đến nghỉ dưỡng và bị mất trộm tại phòng số 602 - Seahorse Resort & Spa Phan Thiết (S.R), địa chỉ Km11, xã Hàm Tiên, Tp. Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận.

Số tài sản bị mất trộm bao gồm: điện thoại đi động Sony Acro S, Ipad 2 64G 3G, máy chụp hình Nikon D7000 kèm ống lense 18-200mm với trị giá lên tới 70 triệu đồng.

Seahorse resort mất trộm
Thiết kế có phần kém an toàn của nhà tắm lộ thiên tại Seahorse Resort Phan Thiết. 

Theo chị L, do chị ngủ muộn vào lúc gần 2h nên vụ trộm chỉ có thể xảy ra trong khoảng từ 2h30 sáng tới 7h sáng ngay tại phòng nơi anh chị ngủ. Hiện trường vụ trộm không có nhiều dấu hiệu ngoại trừ sàn nhà tắm khá bẩn, tấm khăn chùi chân bị xộc xệch và cửa chính đã bị mở khóa (cửa này đã được khóa khi anh chị đi ngủ).


Điều khiến vợ chồng chị L sốc không chỉ bởi đồ đạc bị mất trộm ngay trong phòng đã khóa cửa mà còn bởi thái độ hờ hững của nhân viên resort khi được thông báo về vụ trộm.

Chị L cho biết khi chị gọi điện cho lễ tân Seahorse Resort để trình báo về sự việc và hỏi về hệ thống camera an ninh để yêu cầu họ kiểm tra xem ai đã đột nhập vào phòng hay không thì được trả lời là “có camera nhưng không hướng về phía phòng chị nên chắc không thấy gì” và yêu cầu chờ gọi lại.

Chờ mãi không thấy ai phản hồi hay xuống phòng gặp để xem xét sự việc, chị L gọi lại và được yêu cầu... đợi tiếp.

Seahorse resort mất trộm
Kẻ gian có thể đột nhập vào phòng khách sạn nếu khách nghỉ quên hoặc vô tình không khóa cửa nhà tắm. 

Đợi thêm một lúc lâu vẫn không thấy gì, vợ chồng chị L xuống lễ tân gặp và hỏi một cô quản lý lễ tân và một anh quản lýbảo vệ thì được trả lời, theo sổ theo dõi của bảo vệ thì đêm qua không thấy có gì lạ ngoài việc có thấy cửa phòng chị L mở (lúc chồng chị ra ngoài hóng gió) và không nói gì thêm.


“Tôi thật sự bất ngờ vì phản ứng của họ trước một sự việc mà cá nhân tôi cho là khá nghiêm trọng khi xảy ra ở một Resort chuẩn 4 sao như họ nói.”, chị L bức xúc kể lại.

Khi tôi có hỏi tại sao không thấy báo Công an hay thậm chí quản lí của Seahorse Resort cũng không ra gặp trực tiếp chúng tôi thì cô quản lí lễ tân đưa tôi một tờ giấy và yêu cầu viết tường trình về sự việc xảy ra và nói với tôi là: "Nếu chị muốn kêu Công an thì để em kêu Công an cho chị...".

Và cô này cũng khẳng định: "Tại chị muốn làm việc với công an thì chị cứ làm việc với công an trước đi, rồi sau đó nếu chị muốn thì quản lí của em sẽ gặp chị sau".

Đại diện Resort: “Tặng 2 đêm nghỉ dưỡng miễn phí”

Nếu việc nhân viên lễ tân và bảo vệ coi vụ trộm là “chuyện nhỏ” khiến chị L bất ngờ thì đề xuất giải quyết vụ việc của đại diện khu resort gây sốc không kém.

Chị L cho biết sau khi làm việc với công an và chưa có kết luận gì cụ thể, vợ chồng chị đã gặp ông Trần Khải Thi, giám đốc điều hành khu resort này và được anh đề nghị tặng 2 đêm miễn phí trong tương lai để “khách hàng được cười tươi vui vẻ đến và cười tươi vui vẻ ra về”.

"Chúng tôi không cần 2 đêm hay thậm chí là 5 đêm miễn phí từ Seahorse Resort mà chúng tôi cần câu trả lời cũng như lời hứa về trách nhiệm của Seahorse Resort trước sự việc chúng tôi bị mất trộm tại đây"
Chị N.T.T.L, khách hàng tại Seahorse Resort & Spa Phan Thiết
Quản lý resort này cho rằng, ông không biết vợ chồng chị L có số tài sản trên hay không, có đem vào resort hay không, đã quên mất ở ngoài hay thực sự mất ở trong resort và số tài sản đó trị giá bao nhiêu nên “làm sao mà anh đền được” và “vì anh không biết gì cả nhưng anh chỉ muốn chúng tôi được vui nên anh mới đề nghị tặng 2 đêm nghỉ dưỡng miễn phí”.

“Chúng tôi mới thực sự rất sốc việc ông quản lý lật ngược lại vấn đề như vậy khác nào nói ai biết được là chúng tôi có dựng sự việc này lên để kiếm chác hay yêu cầu bồi thường từ phía Seahorse Resort hay không.

Chúng tôi không cần 2 đêm hay thậm chí là 5 đêm miễn phí từ Seahorse Resort mà chúng tôi cần câu trả lời cũng như lời hứa về trách nhiệm của Seahorse Resort trước sự việc chúng tôi bị mất trộm tại đây”, chị L bức xúc phản ánh.

Chị cho hay, do đang mang thai nên vụ việc không những là anh chị mất mát tài sản mà còn ảnh hưởng xấu tới sức khoẻ và tâm lý.
“Trong trường hợp xấu nhất chúng tôi không thể nhận lại số tài sản bị mất, mong quý báo gửi một lời cảnh báo đến mọi người để họ có thể biết được tính chất sự việc mà nâng cao cảnh giác của mỗi cá nhân, nhằm đảm bảo được an toàn cho bản thân cũng như tài sản của họ khi gặp trường hợp tương tự như chúng tôi", chị L nói.
"Khách hàng phải tự bảo quản tài sản của mình"

Trả lời phỏng vấn của phóng viên Báo điện tử VTC News, ông Trần Anh Thi, giám đốc điều hành khu resort Seahorse Resort & Spa Phan Thiết cho biết có nhận được phản ánh của vợ chồng chị L về việc mất trộm đồ khi nghỉ tại resort Seahorse, đồng thời cũng thừa nhận đã đề nghị tặng 2 đêm nghỉ dưỡng miễn phí cho khách hàng như một hành động thiện chí.

Tuy nhiên, nhận định về vụ việc trên, ông Khải Thi cho rằng đây là vụ việc “không thể tưởng tượng nổi” và chưa thể kết luận được đó có thực sự là một vụ trộm hay không.

Liên quan tới tình tiết resort có camera nhưng lại không có hình ảnh quay ở cửa phòng anh chị L, ông Thi cho rằng việc trang bị camera là để giám sát tổng thể người ra người vào chứ không chĩa vào phòng nào cụ thể cả.

Người quản lý này cũng khẳng định không có khách sạn hay resort nào tại Việt Nam lắp máy quay từng cửa phòng một mà chỉ quan dọc hành lang hoặc một khu vực chung nào đó.

Khi được hỏi về nhận định của chị L rằng trộm có thể đột nhập từ phòng tắm lộ thiên, ông Thi cho rằng thiết kế phòng tắm trên đầu không có mái nhưng có vách và vách cao khoảng 2m hay 2m5 do đó về mặt lý thuyết nếu “bắc thang thì trèo vào được”.

Một mặt đại diện khu resort này thừa nhận nếu trộm thông đồng với nhân viên resort thì có thể trèo vào được mặt khác lại cho rằng nếu trèo vách sẽ sập ngay lập tức vì thế “chỉ có thể bay vào đó”.

Khi chúng tôi đưa giả thiết nếu có kẻ xấu tấn công đạp đổ tấm vách để vào phòng, ông Thi cho rằng điều này là không thể nếu khách khóa cửa phòng tắm.

Lý giải về việc khách mất đồ, đại diện resort này nhận định có thể khách hàng quên đồ hoặc mất đồ ở ngoài nhưng không nhớ đồng thời cho biết vợ chồng chị L đi ngủ rất muộn, tới hơn 12h cửa phòng vẫn mở.

Liên quan tới những lo ngại về việc mất đồ trong resort, ông Thi cho rằng khách hàng phải tự bảo quản tài sản cá nhân, đồ quý giá phải cho vào két sắt hoặc gửi lễ tân và khóa cửa cẩn thận.
Trao đổi với chúng tôi, chị L cho biết do mang thai chị hay đi vệ sinh ban đêm nên đã không khoá cửa giữa nhà tắm và phòng ngủ và chị nhận định nhiều khả năng kẻ gian đã đột nhập bằng con đường này.

Bên cạnh đó, tại hiện trường vụ việc  tấm vách có hiện tượng xộc xệch, một góc miếng bản lề đã bị bong. Tuy nhiên, theo kết luận điều tra ban đầu, công an xã Hàm Tiên, Tp. Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận lại nhận định những dấu vết ở tấm vách không mới và cũng không có dấu chân trên đám cỏ non gần chân vách nên chưa thể kết luận gì và “nếu cần sẽ xuống điều tra sau".

Ngày 07/05/2013, theo thông tin từ công an xã Hàm Tiên, vừa xảy ra một số vụ trộm cắp ở các khu vực xung quanh tương tự như sự việc của chị L nên công an đang phối hợp điều tra để tìm ra thủ phạm.

Chúng tôi sẽ tiếp tục tìm hiểu và cập nhật về vụ việc này trong các bài viết tiếp theo.
 
Khánh Hòa

Bạn đánh giá thế nào về rủi ro an ninh cũng như nguy cơ trộm cắp tại các khách sạn, resort, đặc biệt là những khu nghỉ dưỡng hẻo lánh? Liệu bạn hoặc bạn bè người thân đã bao giờ bị trộm đồ tại khách sạn, resort như trường hợp trên hay không. Hãy chia sẻ với chúng tôi vào ô thảo luận phía cuối bài viết.


Bình luận
vtcnews.vn