Rèn luyện trí nhớ hiệu quả bằng cách nào?

Doanh nghiệp - Doanh nhânThứ Sáu, 23/12/2016 09:00:00 +07:00

Đôi khi, áp lực công việc và cuộc sống khiến bạn luôn trong tình trạng phải căng mình ra để quán xuyến tất cả mọi thứ, nếu điều này diễn ra trong thời gian dài nó sẽ khiến chất lượng công việc và cuộc sống của bạn dần giảm sút, thậm chí không có khả năng phục hồi.

Sau đây, CareerLink.vnhttps://www.careerlink.vn/ sẽ chia sẻ cùng bạn một số phương pháp rèn luyện trí nhớ hiệu quả nhằm nâng cao khả năng tập trung trong công việc và duy trì thể trạng ở điều kiện tốt nhất để có thể ứng biến linh hoạt với các tình huống xảy ra.

logo-1200 (2)

 

Thông thường, một cái cây muốn phát triển tươi tốt thì cần được vun trồng và chăm bón cẩn thận và tỉ mỉ, bản thân chúng ta cũng vậy, để giữ vững phong độ thì cần có những khoảng lặng lấy sức và nuôi dưỡng trí tuệ, bạn không thể cứ mãi hoạt động mà không dành thời gian nghỉ ngơi. Khi bạn có dấu hiệu quên trước quên sau thì đây là minh chứng rõ nét cho thấy bạn cần được thư giãn. Bởi vì nghỉ ngơi và thư giãn cũng quan trọng như khi bạn làm việc vậy, nếu nghỉ ít thì đồng nghĩa với việc bạn sẽ nhanh chóng bị kiệt sức.

Để tránh trường hợp cơ thể luôn ở trạng thái mệt mỏi, căng thẳng, trí nhớ dần giảm sút thì bạn nên thường xuyên quan tâm đến việc rèn luyện, thực hiện những thói quen có ích cho sự phát triển của trí não.

Tạm gác công việc sang một bên

Khi độ tập trung của bạn dần suy giảm, cơ thể có dấu hiệu của việc quá tải thì việc tạm gác công việc sang một bên vào lúc này là điều cần phải làm. Bạn nên để cơ thể được nghỉ ngơi hoàn toàn để có thể phục hồi và quay trở lại với guồng quay thường nhật sau đó thì hiệu quả công việc sẽ tốt lên rất nhiều, việc gắng gượng quá mức chỉ khiến bạn rơi vào tình thế tệ hại, lâm vào tình cảnh khó khăn hơn mà thôi.

Thoải mái, bình tĩnh trong mọi tình huống

Giữ tâm thế thoải mái, tự tin, bình tĩnh trong mọi tình huống sẽ khiến bạn nhìn nhận vấn đề đang đối mặt được sáng suốt và tinh thông, thay vào đó, bạn luôn cau có, khó chịu thì mọi thứ được nhìn dưới con mắt khắt khe sẽ trở nên rối tung rối mù và bạn sẽ không thể nhớ nổi một vấn đề gì cả vì đang bị mắc kẹt trong suy nghĩ của chính bản thân mình.

Sắp xếp công việc theo mức độ ưu tiên

Rèn luyện trí nhớ hiệu quả bằng cách sắp xếp công việc theo mức độ ưu tiên giúp bạn nắm bắt được lịch trình làm việc khoa học và bạn sẽ có đủ thì giờ để giải quyết những công việc phát sinh khác mà không rơi vào tình cảnh hỗn loạn, rối rắm. Bạn có thể ghi chú lại công việc cần xử lý hay dùng chế độ nhắc nhở từ điện thoại để hỗ trợ khi cần thiết.

Truong nhat tan careerlink vn

 

Lặp đi lặp lại để hình thành thói quen

Việc lặp đi lặp lại công việc nào đó một cách thường xuyên sẽ hình thành nên thói quen cho bạn, thói quen tích cực có tác động trực tiếp đến quá trình làm việc và sinh hoạt của mỗi người. Một thói quen được hình thành sẽ rất khó từ bỏ, từ đó mà bạn có thể thực hiện đúng y bin theo nguyên tắc - trình tự bản thân đã đặt ra.

Tiếp tục trau dồi kiến thức

Bạn nên tiếp tục củng cố và trau dồi kiến thức, bởi việc học hỏi không chỉ dừng lại ở những gì bạn được tiếp thu từ khi còn ngồi trên giảng đường, mà khi đi làm rồi thì bạn cũng cần phải luyện tập, văn ôn võ luyện các tri thức về lĩnh vực chuyên môn, ngoại ngữ lẫn cập nhật thông tin từ các phương tiện thông tin đại chúng. Nếu bạn không đả động gì đến thì kiến thức và kỹ năng sẽ dần mai một, thay vào đó, bạn còn có thể tìm hiểu và học thêm những phạm trù mới trong khả năng cho phép.

Hương Giang
Bình luận
vtcnews.vn