'Rèm thông minh' của học sinh Hà thành chiến thắng cuộc thi sáng tạo khoa học

Giáo dụcThứ Bảy, 25/06/2016 18:38:00 +07:00

Với sự thông minh, sáng tạo, cách trình bày rõ ràng, đôi bạn Cao Hoàng Hải và Nguyễn Thế Tôn đã xuất sắc trở thành quán quân cuộc thi STEM IOT 2016.

Sáng nay (25/6), 10 nhóm học sinh (từ lớp 6 đến lớp 12) trên địa bàn thành phố Hà Nội đã tham gia thuyết trình về sản phẩm công nghệ sáng tạo ngay tại cuộc thi Hackathon STEM IOT 2016.

IMG_0019

 Sản phẩm Nhà kính thông minh của đội Modern.

Cuộc thi Hackathon STEM IOT nhằm thúc đẩy niềm đam mê khoa học - kỹ thuật, từ đó, các em học sinh có cơ hội tiếp cận với công nghệ hiện đại trên thế giới.

IMG_0012

 

IMG_0007

 

IMG_0008

 

IMG_0023

 

IMG_0001

 Mỗi đội có từng sản phẩm riêng trưng bày tại khu vực của mình.

Trong một thời gian ngắn (10-13 ngày), các bạn học sinh có cùng ý tưởng sẽ hợp tác cùng nhau tạo thành 1 nhóm, lên ý tưởng và tạo ra các sản phẩm sáng tạo hoặc dự án phần mềm theo chủ đề.

Cuộc thi là sân chơi bổ ích dành cho các bạn học sinh đam mê công nghệ, thích lập trình và say mê sáng tạo.

Với chủ đề “Hành tinh thông minh”, các nhóm sẽ lần lượt trình bày về sản phẩm sử dụng công nghệ IOT với sự chuẩn bị của mình.

Trong cuộc thi, ban giám khảo sẽ lần lượt qua từng gian hàng nơi sản phẩm của các đội trình bày. Tại chương trình, mỗi đội sẽ có 10 phút, trong đó, 5 phút trình bày và 5 phút phản biện lại những câu hỏi mà ban giám khảo đặt ra.

D Giai Nhat - Copy

 Đôi bạn Hoàng Hải - Thế Tôn giành giải thưởng cao nhất tại cuộc thi này.

Với sản phẩm độc đáo, ấn tượng và cách trình bày chi tiết, đôi bạn Cao Hoàng Hải (THCS Nguyễn Tất Thành) và Nguyễn Thế Tôn (THCS Đoàn Thị Điểm) đã giành ngôi vị cao nhất với sản phẩm “Rèm thông minh”.

Bạn Thế Tôn cho biết, sản phẩm này có nhiều ưu điểm nổi trội, như đo được nhiệt độ ngoài trời, có thiết bị hẹn giờ thông minh, tự đóng mở rèm một cách tự động, đánh thức bạn dậy bằng tiếng chuông...rất phù hợp với mọi người, đặc biệt sinh viên.

Tất cả các thiết bị của sản phẩm “Rèm tự động” đều được làm bằng đồ tái chế bao gồm 2 phần nhiệt độ và hẹn giờ. Thiết bị “Rèm tự động” được hoàn thiện nhờ đến 90% từ sản phẩm Tự học của công ty DTT.

DSC04294

1o đội tranh tài tại cuộc thi Hackathon STEM IOT.

Cuộc thi Hackathon STEM IOT do Học viện STEM tổ chức với sự tài trợ của Intel Việt Nam đã nhận được nhiều sự ủng hộ từ phía học sinh và phụ huynh.

Giải Nhất:

Nhóm Thế Tôn - Hoàng Hải với sản phẩm "Rèm tự động".

Hai giải Nhì:

Nhóm Modern với sản phẩm "Nhà Kính thông minh phục vụ lĩnh vực nông nghiệp".

Nhóm Brain Storm với sản phẩm "Máy đo khí tượng thông minh".

Ba giải Ba:

Nhóm Dream Team với sản phẩm "Ngôi nhà thông minh".

Nhóm Creeper với sản phẩm "Quạt tự động".

Nhóm Technology với sản phẩm "Mạch điện thông minh",

Lưu Ly
Bình luận
vtcnews.vn