Real thua trận, Mourinho vẫn tìm cớ biện minh

Thể thaoChủ Nhật, 03/04/2011 09:00:00 +07:00

(VTC News) – Sau trận thua mất mặt 0-1 trước Sporting Gijon, huấn luyện viên Jose Mourinho vẫn cố gắng tìm lý do để biện minh cho thất bại này.

(VTC News) – Sau trận thua mất mặt 0-1 trước Sporting Gijon, huấn luyện viên Jose Mourinho vẫn cố gắng tìm lý do để biện minh cho thất bại này.

Đội hình ra sân của Real không có C.Ronaldo, K.Benzema, Marcelo, X.Alonso, nhưng vẫn còn đó Adebayor, Mesut Ozil, Di Maria. Thế nên, rất nhiều người vẫn tin về một chiến thắng hoành tráng cho Club Blanco trước Sporting Gijon.

Mourinho hò hét suốt trận đấu.

Thực tế thì nếu nhìn vào số liệu thống kê kỹ thuật của trận đấu, Real xứng đáng dành ba điểm, bởi họ tạo ra tới 33 cú sút, trong khi con số này của đội khách chỉ là 4. Nhưng điểm khác biệt giữa hai đội nằm ở bàn thắng và nó thuộc về Sporting Gijon.

XEM bóng đá, NGÓ clip hài, NGẮM mỹ nhân tại: http://thethao24.tv 
Trận thắng lịch sử trước Real không chỉ giúp Sporting Gijon giành trọn 3 điểm, mà họ còn trở thành đội bóng đầu tiên sau 9 năm chấm dứt được chuỗi 150 trận không thua của Jose Mourinho mỗi khi đội bóng của “người đặc biệt” được thi đấu trên sân nhà.

“Chúng tôi biết giới hạn của mình. Các cầu thủ đã chết. May mắn là một phần của bóng đá. Hôm nay đối thủ của chúng tôi có điều đó, còn Real thì không”, Mourinho giải thích sau trận đấu.

Nhưng Real vẫn bất lực trước khung gỗ của Sporting Gijon.

Khi phóng viên đề cập đến khả năng vô địch của Real sau trận thua trước Gijon, Mourinho bình tĩnh cho biết: “Trên lý thuyết, cuộc đua đến ngôi vô địch vẫn chưa kết thúc, nhưng thực tế lại nói điều ngược lại vì khoảng cách giữa Barca và Real giờ đã là 8 điểm. Dẫu thế, tôi vẫn không bi quan.”

Bên cạnh đó, chiến lược gia người Bồ còn lý giải về việc ông rút tiền vệ Granero ra sân nhường chỗ cho Gonzalo Higuain. “Tôi cho Granero ra nghỉ là vì cậu ấy chơi chưa đúng phong độ. Sự thật là bên cạnh Mesut Ozil, chúng tôi thiếu đi một tiền vệ có thể chơi sáng tạo. Tình thế buộc tôi phải đưa G.Higuain vào sân để tăng cường khả năng tấn công cho Real.”

"Hung thần" Cuevas chấm dứt chuỗi 150 trận không thua trên sân nhà của Mourinho.

“C.Ronaldo, K.Benzema, Marcelo không thể thi đấu nên Real phải chơi theo một cách khác. Bóng đá không thể dự đoán trước điều gì. Chúng tôi đã tạo ra rất nhiều cơ hội, nhưng kết thúc trận đấu lại không có một bàn thắng nào. Hòa 0-0 cũng đã là một kết quả tồi tệ đối với chúng tôi rồi”, Mourinho nói thêm.

Cuối cùng, “người đặc biệt” hi vọng toàn bộ cầu thủ sẽ đứng lên sau thất bại để chuẩn bị cho trận đấu với Tottenham tại vòng Tứ kết  Champions League sẽ diễn ra vào ngày 5/4 tới.

“Nếu để C.Ronaldo sớm ra sân thì đó là một quyết định mạo hiểm. Đội ngũ bác sĩ nói với tôi rằng cậu ấy chỉ có thể ra sân ở trận đấu với Athletic Bilbao vào tuần tới. Điều tương tự cũng diễn ra đối với Benzema và Marcelo. Tôi hi vọng Real sẽ có kết quả tốt trước Tottenham”, vị HLV người Bồ kết lại.

Tam Nông


Bình luận
vtcnews.vn