Real thắng dễ Barca, giành Siêu cúp Tây Ban Nha

Thể thaoThứ Năm, 17/08/2017 06:02:00 +07:00

Real Madrid đã lên ngôi vô địch sau chiến thắng thuyết phục trước Barcelona trong trận lượt về siêu cúp Tây Ban Nha.

Đánh bại Barcelona với tỉ số 3-1 trong trận lượt đi, Real Madrid đã chạm một tay vào danh hiệu Siêu cúp Tây Ban Nha. Rạng sáng nay, chiến thắng ấn tượng trong trận lượt về trên sân nhà Santiago Bernabeu đã giúp đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha chạm nốt tay còn lại vào danh hiệu này, qua đó sở hữu cú đúp chức vô địch khi mùa giải còn chưa thực sự bắt đầu.

Hai bàn thắng, một đến từ pha sút xa tuyệt đẹp của Marco Asensio, một đến từ tình huống không chế và dứt điểm chuẩn xác của Karim Benzema. Real đã nhấn chìm Barca ngay trong hiệp 1. Các học trò của HLV Zinedine Zidane chơi thong dong song vẫn đủ sức áp đảo Barca và tạo ra hàng tá cơ hội nguy hiểm. Chỉ có may mắn mới giúp đội khách không thủng lưới nhiều hơn 2 bàn.

benze

 Benzema cùng các đồng đội đã chơi rất xuất sắc. (Ảnh: Getty Images)

Khó khăn cho Barca được dự báo từ trước, khi đội bóng của Ernesto Valverde ra sân với đội hình 3-5-2 lạ lẫm. Dù sở hữu tới 5 tiền vệ, song Messi cùng các đồng đội đã tan vỡ trước sức ép của tuyến giữa 3 người cùng khả năng áp sát cực tốt bên phía Real.

Tình hình chỉ khả quan hơn cho Barca trong hiệp 2 khi Real chủ động chơi chậm lại. Tuy nhiên, Rakitic, Messi hay Suarez cũng không thể tận dụng những cơ hội để đánh bại Keylor Navas. Không thể ghi bàn thắng danh dự, Barca ngậm ngùi thất bại với tỉ số 0-2 (thua 1-5 chung cuộc), qua đó nhìn kình địch Real đăng quang ngôi vô địch.

Khởi đầu mỹ mãn cho Real với Siêu cúp Tây Ban Nha và Siêu cúp châu Âu (có được ít ngày trước đó). Còn với Barca, phía trước vẫn là màn đêm khi không còn Neymar trong đội hình.

Video: Siêu phẩm của Marco Asensio. (Nguồn: MateoCr7)

Đọc thêm: Ronaldo đẩy trọng tài, nhận thẻ đỏ khó hiểu ra sao?

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn