Real, Stuttgart cùng xác nhận vụ chuyển nhượng Khedira

Tổng hợpThứ Bảy, 31/07/2010 06:38:00 +07:00

(VTC News) - Website của Real cũng như của Stuttgart cùng phát đi thông báo tiền vệ Sami Khedira đã chính thức sang đầu quân cho Real Madrid.

(VTC News) - Website của Real cũng như của Stuttgart cùng phát đi thông báo tiền vệ Sami Khedira đã chính thức sang đầu quân cho Real Madrid.


“Cuối cùng, sau những cuộc thảo luận thương vụ Khedira đã nhanh chóng hoàn tất. VfB Stuttgart cũng như Real Madrid đã thống nhất được những điều khoản hợp đồng để Khadira chính thức sang Tây Ban Nha khoác áo Real. Khedira sẽ sớm đến Real đã tiến hành các thủ tục kiểm tra y tế và đặt bút ký vào bản hợp đồng ngay sau đó. Cả hai bên đều đồng ý không công bố chi tiết bản hợp đồng đã ký”, website của đội bóng Đức phát đi thông báo.

Stuttgart xác nhận Khedira chính thức chuyển đến Real Madrid.

Để củng cố thêm thông tin, Giám đốc thể thao Fredi Bobic cho biết: “Khedira là một trong những thủ lĩnh ở tuyến giữa của Stuttgart. Vì thế, theo lẽ tự nhiên, chúng tôi không muốn để cậu ấy ra đi. Nhưng chúng tôi hoàn toàn hiểu được ước nguyện của Khedira. Cầu chúc cho cậu ấy đạt được nhiều thành công ở Real.”

Trong khi đó, theo “cơ quan ngôn luận” của Club Blanco, tờ Marca, Khedira sẽ thi đấu cho Real theo bản hợp đồng có thời hạn 5 năm. Mức phía chuyển nhượng dao động từ 13 đến 14 triệu euro, cao hơn 4 triệu so với lời đề nghị ban đầu của phía đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha.

Real Madrid cũng xác nhận thương vụ này.

Sami Khedira năm nay 23 tuổi, cao 1m89, sinh ra ở Stuttgart, có bố là người Tunisia, mẹ là người Đức. Cầu thủ này bắt đầu thi đấu chuyên nghiệp cho “thiên nga trắng” từ năm 2006. Trong quảng thời gian 4 năm khoác áo đội bóng nước Đức, Khedira ghi được 14 bàn thắng sau 98 lần ra sân.

Còn ở kỳ World Cup vừa qua, Khedira đã thi đấu tuyệt hay ở vị trí tiền vệ phòng ngự, và chính anh là người ghi bàn thắng cuối cùng cho đội tuyển Đức ở World Cup 2010 trong trận đấu tranh hạng Ba với Uruguay.

Khedira là cầu thủ thứ 7 người Đức khoác áo Real Madrid.

Như vậy, sau Günter Netzer, Paul Breitner, Bernd Schuster, Ulli Stielike, Illgner và Christoph Metzelder, Khedira trở thành cầu thủ người Đức thứ bảy khoác áo Real Madrid.


Song Mai (tổng hợp)

Bình luận
vtcnews.vn