'Real Madrid phòng ngự như trẻ con'

Thể thaoThứ Năm, 07/04/2016 01:00:00 +07:00

Hừng hực khí thế sau chiến thắng ở trận El Clasico, Real Madrid đã bị dội một gáo nước lạnh trong chuyến làm khách trước Wolfsburg.

(VTC News) – Hừng hực khí thế sau chiến thắng ở trận El Clasico, Real Madrid đã bị dội một gáo nước lạnh trong chuyến làm khách trước Wolfsburg.

Hai bàn thắng của Ricardo Rodriguez và Maximillian Arnold ngay trong hiệp một đã nhấn chìm Real Madrid tại Volkswagen Arena. Đây là một thất bại gây sốc cho Real Madrid và HLV Zinedine Zidane đã nhận hoàn toàn trách nhiệm về mình.

“Chúng tôi đã không giành được kết quả mình mong muốn, chúng tôi không chờ đợi một trận thua 0-2 tại đây”, ông cho biết. “Tôi chịu trách nhiệm cho tất cả điều này, chắc chắn là vậy. Và bây giờ chúng tôi phải phân tích những nguyên nhân của nó để tìm ra giải pháp cho trận lượt về.”

Lần này BBC đã không thể tỏa sáng để cứu Real Madrid
Bộ ba BBC đã không thể tỏa sáng để cứu Real Madrid 
Cũng theo HLV người Pháp, các học trò của ông đã không đáp ứng được yêu cầu về lối chơi trong hiệp một. Trận El Clasico cách đây ít ngày đã để lại những hệ quả tiêu cực, nhưng đó không phải là sự chủ quan mà nằm ở yếu tố thể lực.

“Chúng tôi hiểu những khó khăn có thể xảy ra trong trận và đã chuẩn bị kỹ càng. Nhưng các cầu thủ gặp vấn đề về thể lực, sau trận đấu đầy vất vả với Barcelona”, Zidane thừa nhận.

Trong khi đó, cựu cầu thủ của Real Madrid là Steve McManaman lại tỏ ra thất vọng với màn trình diễn của các hậu vệ. Anh cho rằng những ngôi sao hàng đầu thế giới của đội bóng Hoàng gia đã chơi như những đứa trẻ trên đất Đức.

“Về mặt phòng ngự, hậu vệ phải và hậu vệ trái thi đấu rất rối loạn, trong khi Pepe và Ramos thì giống như chưa đá cặp với nhau bao giờ vậy”, McManaman bình luận trên kênh truyền hình Sky Sports. “Họ phòng ngự như những đứa trẻ, tầm U10 hay U12 gì đó. Ở bàn thua thứ hai, Marcelo như đi bộ, trong khi Arnold đã vượt lên trên Ramos cả mét.”

Không chỉ chơi tệ, Marcelo còn để lại ấn tượng xấu với pha ăn vạ thô thiển
Không chỉ chơi tệ, Marcelo còn để lại ấn tượng xấu với pha ăn vạ thô thiển 
Tuy nhiên với Real Madrid lúc này, việc cần làm không phải là trách cứ lẫn nhau. HLV Zidane cần nhanh chóng giúp các học trò lấy lại tinh thần và tìm cách sửa sai ở trận tái đấu tại Bernabeu. Nhiệm vụ của Real Madrid không hề đơn giản, bởi rất ít đội bóng lội ngược dòng sau khi đã để thua trắng 2 bàn ở lượt đi.

Clip: Wolfsburg 2-0 Real Madrid

Minh Anh

Bình luận
vtcnews.vn