Real Madrid khó thoát lời nguyền Champions League

Thể thaoThứ Tư, 06/05/2015 11:00:00 +07:00

Real Madrid một lần nữa lại giống các nhà vô địch khác của Champions League, gặp khó trước trận bán kết lượt về

(VTC News) - Real Madrid một lần nữa lại giống các nhà vô địch khác của Champions League, gặp khó trước trận bán kết lượt về.

Cần nhắc lại rằng, trước Kền kền trắng, chính bại tướng của họ ở mùa trước là Bayern Munich cũng lâm cảnh tương tự Real đêm qua khi để thua 0-1 trên sân Bernabeu. Năm 2012, Barca cũng bị Chelsea dẫn trước 1 bàn, còn trước đó 2 năm, đội bóng xứ Catalan thậm chí còn bị Inter tạo khoảng cách bằng 2 pha lập công.
Real Madrid thúc thủ 1-2 ở lượt đi 
Có thể coi lời nguyền Champions League một lần nữa tiếp tục ứng nghiệm? Nhiều người sẽ tin như thế khi nhìn cách Real Madrid ép sân nhưng không tài nào sút trúng đích (thậm chí James Rodriguez còn đánh đầu chạm xà ngang), trong khi Juventus chỉ cần đúng 1 pha bóng tạm coi là mạch lạc trong hiệp 2 là đã kiếm được phạt đền sau tình huống "đấu vật" của Carvajal.

Tất nhiên đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha vẫn còn nhiều cơ hội ở trận lượt về, sau khi ký gửi 1 bàn ở Turin, nhưng nhìn cái cách họ chật vật trước đối thủ 12 năm chưa "bén mảng" tới vòng 4 đội, người ta mới lại thấy giá trị của chiếc cúp bạc Champions League.

Phàm đã chinh chiến ở đấu trường danh giá nhất châu Âu, ai cũng muốn một lần giương cao chiếc cúp bạc. Nỗi buồn lớn nhất của Ronaldo "béo" cũng chính là chưa lần nào có vinh dự này, dù anh đã lang bạt khắp các tên tuổi lớn như Barca, Inter, Real Madrid hay AC Milan.

Những nhà cầm quân đương thời của bóng đá châu Âu, ai cũng có một "bảo bối” Champions League giắt lưng như một lời bảo đảm cho trình độ chuyên môn của họ. Mourinho có 2, Guardiola cũng 2. Ancelotti thậm chí còn sở hữu 3 chiếc. 2/4 HLV lọt vào vòng bán kết năm nay đã được công nhận về đẳng cấp, và họ được xếp trên Luis Enrique và Max Allegri cũng vì điểm này.

Video Juventus 2-1 Real Madrid
Nhắc đến Champions League có lẽ chẳng ai hiểu giá trị hơn chính Carlo Ancelotti. Đó là vật giữ thân của ông suốt nhiệm kỳ 8 năm làm việc ở San Siro. Ngày ấy, AC Milan của ông chỉ 1 lần duy nhất đăng quang Serie A. Ấy vậy mà “nhà độc tài” Berlusconi vẫn bảo vệ Carletto đến cùng. Lý do? Ông bổ sung cho phòng truyền thống Rossoneri tới 2 danh hiệu Champions League trong vòng 4 năm (2003 và 2007) – một kỷ lục không tưởng.

Cùng với Mourinho và Guardiola, Ancelotti là thành công tiêu biểu trong việc sử dụng Champions League như một công cụ PR để chạm tới đỉnh cao vinh quang. Tuy nhiên đến lúc này đây, khi gặp khó trước Juventus và có không nhiều hy vọng lật ngược thế cờ trước Barca ở La Liga, đấu trường danh giá bậc nhất châu Âu lại có thể trở thành nơi chôn vùi sự nghiệp Carletto nếu như lời nguyền Champions League tiếp tục ứng nghiệm.

Thêm một chi tiết khiến nhiều người giật mình nữa về tương lai nhà cầm quân Italia, đó là tất cả những nhà vô địch Champions League những năm gần đây, đều thua trước kiểu phòng ngự "xe buýt 2 tầng" ở bán kết lượt đi.
Morata không ăn mừng khi ghi bàn vào lưới Real 
Bayern Munich, Barca (2 lần) - những đội đã ở rất gần ranh giới của việc phá bỏ "lời nguyền" đều cay đắng rời giải khi bị đối thủ "đổ bê tông" trước khung thành. Real Madrid đêm qua cũng vậy. Họ từng khiến Hùm xám "cay mũi" như nào hồi năm ngoái, thì rạng sáng nay cũng trải qua cảm giác tương tự với Juventus.

Con đường để Carlo Ancelotti vượt qua huyền thoại Bob Paisley để là người đầu tiên 4 lần vô địch Champions League bỗng trở nên gập ghềnh. Dĩ nhiên ông có quyền hy vọng trong 90 phút lượt về vào tuần sau (như sự trở lại của Gareth Bale hay Luka Modric chẳng hạn), nhưng có lẽ ông cũng hiểu rằng, những người Italia (như ông và Allegri) ít khi bỏ lỡ cơ hội khi đang giành lợi thế.

Phan Nguyên
Bình luận
vtcnews.vn