Real Madrid bán tên sân Bernabeu lấy 450 triệu USD

Thể thaoThứ Năm, 29/01/2015 08:13:00 +07:00

Sau rất nhiều cuộc đàm phán, cuối cùng Real Madrid đã đồng ý bán tên sân vận động Bernabeu để đổi lấy tổng số tiền lên tới hơn 450 triệu USD

(VTC News) - Sau rất nhiều cuộc đàm phán, cuối cùng Real Madrid đã đồng ý bán tên sân vận động Bernabeu để đổi lấy tổng số tiền lên tới hơn 450 triệu USD.

Thương vụ bán tên sân Bernabeu đã được Real Madrid xúc tiến từ rất lâu. Đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha thiếu kinh phí trong việc tu sửa sân bóng huyền thoại nên đã tính tới phương án này.
Real Madrid bán tên sân thu về hơn 450 triệu USD 
Cả Coca Cola và Microsoft đều từng ngỏ ý muốn được mua lại tên sân Bernabeu của Kền kền trắng. Tuy nhiên mức giá mà hai gã khổng lồ về đồ uống và phần mềm của Mỹ đưa ra không làm Chủ tịch Florentino Perez hài lòng.
Cho tới khi Tập đoàn Abu Dhabi xuất hiện, với lời đề nghị lên tới 15 triệu bảng/năm đã khiến Real Madrid thỏa mãn. Những ông chủ Ả Rập sẽ gắn tên Abu Dhabi vào tên sân của đội bóng vĩ đại nhất thế kỷ XX. Đổi lại, họ sẽ cung cấp cho ĐKVĐ Champions League 300 triệu bảng trong 20 năm (tương đương hơn 450 triệu USD).
Tên mới của sân Bernabeu sẽ là Abu Dhabi Bernabeu. Dự kiến, việc đổi tên sân Bernabeu sẽ diễn ra sau khi Real hoàn tất việc tu sửa sân vận động theo dự án có kinh phí 554 triệu USD - do IPIC, một tập đoàn đầu tư được chính quyền Abu Dhabi giao nhiệm vụ chính trong thương vụ mua bán trên, tài trợ.
Hiện Real Madrid vẫn đang là một con nợ khổng lồ. Họ có số tiền nợ lên tới gần 800 triệu USD. Với khoản tiền khổng lồ thu về từ Abu Dhabi, họ sẽ dễ dàng xoay sở và không bị UEFA cũng như FIFA sờ gáy.

Bảo Bình
Bình luận
vtcnews.vn