Real Madrid, Atletico Madrid nhận cú sốc không ngờ

Thể thaoThứ Năm, 14/01/2016 10:14:00 +07:00

Cách đây ít giờ, FIFA đã chính thức cấm Real Madrid và Atletico Madrid tham gia chuyển nhượng trong 2 mùa giải tới.

(VTC News)- Cách đây ít giờ, FIFA đã chính thức cấm Real Madrid và Atletico Madrid tham gia chuyển nhượng trong 2 mùa giải tới.

Án phạt này tương tự như cách FIFA trừng phạt Barca. Lý do: Hai đội bóng thành Madrid vi phạm quy định chiêu mộ cầu thủ nước ngoài ở trong độ tuổi vị thành niên”. Atletico Madrid được cho là mắc lỗi từ năm 2007-2014 còn Real Madrid bắt đầu phạm lỗi từ năm 2005-2014.

Real bị cấm chuyển nhượng
 Real Madrid, Atletico Madrid bị cấm chuyển nhượng
Thông báo từ FIFA khẳng định hai đội bóng Tây Ban Nha sẽ bị cấm mua bán cầu thủ từ mùa hè 2016 và có thể kháng cáo lên FIFA. Như vậy, Real và Atletico Madrid chỉ còn nửa tháng 1 để cân nhắc bổ sung thêm nhân sự cho dàn sao của mình.

Ngoài bị cấm chuyển nhượng, Real Madrid còn bị phạt 329.000 euro và Atletico Madrid bị phạt 822.600 euro. 
 
Chắc chắn hai đại gia La Liga sẽ gặp nhiều khó khăn để có thể vực dậy đội hình, cạnh tranh sòng phẳng với Barca. Xét về lò đào tạo trẻ, cả hai đều không thể bì với La Masia của Barca. Đã vậy, chính sách thay máu liên tục để tạo dải ngân hà của Real Madrid còn đòi hỏi rất nhiều tiền để xoay vòng, tạo hình ảnh mới, vốn là chính sách được chủ tịch Perez áp dụng triệt để.


Trước đó, Barcelona cũng đã phải nhận án cấm chuyển nhượng 2 kỳ liên tiếp hồi tháng 4/2014. Họ đã phải thực hiện nó ở hai kỳ chuyển nhượng mùa Đông và mùa Hè 2015. Đội bóng xứ Catalunya vừa được gỡ bỏ án phạt vào tháng 1 này.

N.D
Bình luận
vtcnews.vn