Real khoá két, Mourinho ngừng tuyển quân

Tổng hợpThứ Ba, 24/08/2010 02:12:00 +07:00

(VTC News) - Chiến lược gia người Bồ Đào Nha vừa tuyên bố sẽ không mua thêm cầu thủ nào trong kỳ chuyển nhượng mùa hè năm nay...

(VTC News) - Dù rất muốn có thêm một tiền đạo đẳng cấp nữa để chuẩn bị cho mùa giải mới, song huấn luyện viên Jose Mourinho vẫn tỏ ra hài lòng với đội hình hiện tại và tôn trọng quyết định ngừng "shopping" của Ban lãnh đạo Kền kền trắng.


Mourinho nói: “Tôi đang có trong tay 26 cầu thủ và sẽ có một số người phải ra đi, nhưng sẽ không ai đến nữa. Ban lãnh đạo đã có những cố gắng đáng kể về tài chính để đưa về 6 bản hợp đồng mới rất có chất lượng. Hiện tại chúng tôi cần may mắn để không có chấn thương nào xảy ra với hàng tấn công, giống như điều đang xảy ra ở hàng hậu vệ. Chúng tôi đã mất Garay, Pepe, Albiol nhưng vẫn còn Carvalho, Ramos, thậm chí Aberloa cũng có thể chơi trung vệ được. Hàng tiền vệ cũng đã khá đầy đủ, nhưng nếu Higuain hoặc Benzema gặp chấn thương, đó sẽ là vấn đề lớn".

Mourinho sẽ ngừng tuyển quân trong kỳ chuyển nhượng mùa hè năm nay.

Khi được hỏi liệu có sử dụng những cầu thủ trẻ trong mùa giải tới, chiến lược gia người Bồ Đào Nha nói: “Họ đều là những cầu thủ rất triển vọng, vấn đề là ở chỗ phải sử dụng đúng thời điểm. Một đội hình trẻ không thể chiến đấu với những tình huống xấu nếu không được chuẩn bị. Ví dụ như trường hợp của Mateos, một cầu thủ tôi rất thích, tôi có thể cho cậu ta vào sân trong trận đấu với Mallorca, nhưng thật khó làm như thế khi đối đầu với các đội bóng lớn.”

Đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha sẽ có trận đấu giao hữu vào đêm nay với câu lạc bộ Penarol của Uruguay trên sân vận động Santiago Bernabeu. Đây là trận đấu ra mắt của tân huấn luyện viên đầy cá tính này trước các cổ động viên nhà kể từ khi chính thức chuyển đến từ đội bóng vô địch Italia, Inter Milan hồi tháng Năm.

Sự có mặt của “Người đặc biệt” được hy vọng là sẽ đem lại kết quả tốt cho đội bóng, vốn đã đầu tiên rất nhiều tiền của để đem về một loạt các siêu sao như Ronaldo, Kaka, Xabi Alonso,… mùa hè năm ngoái. Khi được hỏi về vị trí các ngôi sao này trong đội hình Real mùa bóng năm nay, Mourinho chia sẻ: “Higuain là Benzema là một cặp tiền đạo tuyệt vời. Họ cần phải cải thiện nhiều khả năng của mình song thật khó để tìm được những cầu thủ tiềm năng ở độ tuổi như thế tại Châu Âu. Còn Ronaldo, đơn giản là cậu ấy không thể chơi ở giữa sân. Điều đó sẽ làm hạn chế nhiều khả năng của cậu ấy. Việc đòi hỏi Ronaldo làm được một điều gì đó ở vị trí này cũng giống như chờ đợi Xabi Alonso và Khedira làm thủ môn vậy".

Chí Thiện


Mời Quý độc giả chia sẻ cảm xúc, suy nghĩ và hiến kế để
Việt Nam có nhiều Ngô Bảo Châu hơn nữa
Bấm vào đây để viết ý kiến, hoặc gửi về email
[email protected] 


Bình luận
vtcnews.vn