Real, Juve chần chừ, Chelsea nhanh tay cướp Aguero

Thể thaoThứ Hai, 20/06/2011 06:10:00 +07:00

(VTC News) - Sự chần chừ của cả Real Madrid và Juventus có thể sẽ làm họ phải nuối tiếc khi mà Chelsea quyết định đi đến cùng trong thương vụ Aguero

(VTC News) - Sự chần chừ của cả Real Madrid và Juventus có thể sẽ làm họ phải nuối tiếc khi mà Chelsea quyết định đi đến cùng trong thương vụ Aguero.

Real Madrid và Juventus đều muốn có Aguero. Đó là điều chắc chắn. Nhưng cả hai gã khổng lồ này đều gặp phải những cản trở không nhỏ nếu muốn chiêu mộ chàng con rể của Maradona. Với "Kền kền trắng", họ không thể đáp ứng được mức lương 7 triệu euro/mùa mà "El Kun" vẫn đang nhận ở Athletico, bởi nếu làm vậy, chân sút 23 tuổi này sẽ vươn lên bằng với đội trưởng Casillas về thu nhập, chỉ xếp dưới Ronaldo và Kaka.

Chelsea sẽ theo đến cùng vụ Aguero 

Điều đó sẽ làm một loạt những công thần khác như Sergio Ramos, Xabi Alonso hay Gonzalo Higuain cảm thấy ức chế. Vì vậy, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha không dám phá bộ khung về lương bổng đang tồn tại. Họ chỉ chịu trả cho tuyển thủ xứ tango số tiền là 6 triệu euro/mùa mà thôi.

Còn với "Bà đầm già" thì vấn đề lại khác. Họ sẵn sàng đưa ngôi sao người Argentina trở thành một biểu tượng mới của Torino, đồng nghĩa với việc sẵn sàng đưa anh thành người có thu nhập cao nhất đội. Nhưng thỏa mãn được điều kiện cá nhân thì Bianconeri lại không đủ tiền để thuyết phục được đội bóng chủ quản của Aguero. Cái giá mà đội bóng giàu thành tích nhất Serie A đưa ra là quá thấp so với những gì mà thành Madrid yêu cầu (30 triệu so với 45 triệu).

Aguero cũng đang cần một bệ phóng mới giúp anh ngang tầm Messi 

Những khó khăn đó đã làm cả Real lẫn Juve đều gặp nhiều cản trở trong việc chiêu mộ "El Kun", bởi vậy họ có thể sẽ rất nuối tiếc nếu như biết rằng Chelsea đang quyết tâm theo đến cùng vụ này. Theo những nguồn tin thân cận tại Stamford Bridge, ông chủ Roman Abramovich đã duyệt khoản ngân sách lên tới 50 triệu bảng (ngang bằng với số tiền mua Torres) với hy vọng cho bộ đôi này tái hợp trong màu áo xanh.

Nếu những tin này là thật thì The Blues sẽ sở hữu hàng tấn công trị giá tới 100 triệu bảng, cao nhất tại Premier League. Nhưng bù lại, họ hoàn toàn có thể hy vọng vào sự kết hợp này bởi cả hai ngôi sao đã từng sát cánh bên nhau tại Vicente Calderon. Sự ăn ý cùng lối chơi khá tương đồng sẽ giúp Torres và Aguero sớm tìm lại mình trong màu áo mới.

Chướng ngại vật duy nhất với kế hoạch này chỉ còn là... Aguero. El Kun từng tuyên bố anh không thích chuyển đến chơi ở giải Ngoại hạng bởi lối chơi nghèo kỹ thuật và nặng thể lực ở nơi đây. Nhưng ở vào tình trạng như hiện nay, có lẽ cũng chẳng còn nhiều lựa chọn. Chuyển đến một đội bóng lớn và giàu tham vọng như Chelsea biết đâu lại là một bước đệm để đưa Aguero lên tầm cao mới.

Hồ Phong

Bình luận
vtcnews.vn