Real chỉ rõ 10 điểm vạch mặt MU chơi xấu vụ David De Gea

Thể thaoThứ Tư, 02/09/2015 06:00:00 +07:00

Real mua David De Gea: Thất bại, Real đổ tại MU cố tình gây khó dễ vụ Real mua De Gea khi gửi giấy tờ chậm trễ, sai định dạng.

(VTC News)- Thương vụ chuyển nhượng David De Gea chính thức đổ bể và Real Madrid ngay lập tức đổ toàn bộ lỗi lầm sang phía MU.

* Vụ chuyển nhượng David De Gea thất bại được coi là kế sách đặc biệt của MU
* MU từng mượn Coentrao bất thành do những chậm trễ tương tự trong quá khứ
* Real chấp nhận đền bù để David De Gea đến Bernabeu vào tháng 1/2016 hoặc đón anh miễn phí vào tháng 7/2016.

Trên website chính thức của CLB, Real Madrid liệt kê chi tiết toàn bộ quá trình dẫn đến thất bại trong việc chiêu mộ David De Gea trong đó tố cáo thái độ cố tình chơi xấu của MU.
David De Gea ở lại Old Trafford
 David De Gea ở lại Old Trafford
Sau đây là 10 điểm Real chỉ rõ hòng vạch mặt Quỷ đỏ thành Manchester:

1. Manchester United không đồng ý ngồi vào bàn đàm phán về David De Gea cho tới tận sáng hôm qua.

2. Real Madrid, bất chấp sự khó khăn thường nảy sinh trong ngày cuối cùng của kỳ chuyển nhượng, đồng ý nối lại các cuộc nói chuyện với MU.

3. Khi MU thương lượng, họ đưa thủ thành Keylor Navas vào hợp đồng. Đội bóng nước Anh muốn Keylor Navas chuyển sang Old Trafford ngay trong mùa bóng này và đề nghị được bàn bạc riêng với người đại diện của Keylor Navas.

4. Real Madrid và MU nhanh chóng đạt được thỏa thuận chuyển nhượng với cả hai cầu thủ. Sau khi hoàn tất các văn bản có liên quan đi kèm, Real Madrid gửi hợp đồng sang cho MU vào lúc 13h39 (giờ Tây Ban Nha), với mong muốn rõ ràng rằng thủ tục đăng ký thi đấu cho David De Gea sẽ được thông qua hệ thống quản lý chuyển nhượng của FIFA (TMS) lẫn Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha đúng thời hạn.

5. MU gửi nhận xét của họ về bản hợp đồng 8 giờ sau đó, lúc 21h43 (giờ Tây Ban Nha), bao gồm một số thay đổi nhỏ. Dù vậy, những thay đổi đó là không đáng kể và phía Real Madrid ngay lập tức chấp thuận.

6. Real Madrid thu thập chữ ký của David De Gea và Keylor Navas, gửi sang cho đội bóng nước Anh vào lúc 23h32 (giờ Tây Ban Nha). Real Madrid đợi MU ký những văn bản cuối cùng.
Real mua David De Gea nhưng bất thành
 Real mua David De Gea nhưng bất thành
7. MU đạt được thỏa thuận với người đại diện của Keylor Navas lúc 23h53 (giờ Tây Ban Nha).

8. MU gửi hợp đồng trở lại lúc 0h00 (giờ Tây Ban Nha), chỉ riêng cho trường hợp De Gea, không đề cập tới Keylor Navas. Real Madrid nhận được đầy đủ giấy tờ lúc 0h02 và cố gắng gửi thông tin lên hệ thống chuyển nhượng của FIFA (TMS), song hệ thống đã dừng nhận đăng ký mới.

9.
Lúc 00:26 (giờ Tây Ban Nha), TMS đề nghị Real điền chi tiết hợp đồng mua David De Gea do thời hạn chuyển nhượng ở Anh vẫn còn. Real Madrid, dù biết hạn chót để đăng ký cầu thủ thi đấu tại La Liga đã qua, vẫn quyết định gửi đề nghị lên Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha


10. Cuối cùng, Real Madrid đã làm tất cả những gì có thể để mong muốn hoàn thành thương vụ chuyển nhượng David De Gea và Keylor Navas.

Với việc liệt kê đầy đủ diễn biến cuộc chuyển nhượng gây chấn động châu Âu, Real Madrid tố cáo đòn thù mà MU muốn nhắm vào đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha lẫn bản thân David De Gea.

Được biết, thủ môn đội tuyển Tây Ban Nha đã bay về Madrid để nhanh chóng xúc tiến thương lượng, đồng thời, chuẩn bị cho bữa tiệc ra mắt ở Bernabeu. Khi biết vụ mua bán xôi hỏng bỏng không, David De Gea đã vô cùng tức giận.

Trước đó, có thông tin Real Madrid sẽ khiếu nại lên FIFA để xét lại vụ scandal chuyển nhượng David De Gea song đại diện FIFA cho biết chưa nhận được bất cứ văn bản chính thức nào từ phía Real Madrid.

Như vậy, MU đang chơi canh bạc trị giá 35 triệu euro, số tiền mà Real Madrid đồng ý chi ra để chiêu mộ David De Gea. Đến tháng 1/2016, David De Gea sẽ có quyền đàm phán với Real và MU sẽ chẳng thu về xu nào nếu David De Gea ra đi khi mùa giải này khép lại.

Hi vọng duy nhất của họ: De Gea muốn bắt chính để tranh suất dự Euro 2016. Anh sẽ phải thỏa hiệp bằng một bản hợp đồng gia hạn mới, có thể đi kèm điều khoản cho phép chuyển sang Real Madrid mà không gặp cản trở gì.

Van Gaal đã nhắn nhủ: Nếu De Gea suy nghĩ lại, cánh cửa vẫn mở cho anh.

Nhạc Dương
Bình luận
vtcnews.vn