Real-Bayern: Siêu kịch sỹ trơ trẽn trổ tài?

Thể thaoThứ Tư, 23/04/2014 07:00:00 +07:00

(VTC News)- Bên cạnh những tình huống va chạm nảy lửa, trọng tài Howard Webb sẽ phải đặc biệt cảnh giác với khả năng 'ăn vạ' của Ronaldo, Gareth Bale hay Robben

(VTC News) - Bên cạnh những tình huống va chạm nảy lửa trên sân, trọng tài Howard Webb sẽ phải đặc biệt cảnh giác với khả năng 'ăn vạ' của Ronaldo, Gareth Bale hay Arjen Robben.

Real Madrid gặp Bayern Munich, đó sẽ là cuộc đối đầu của 2 đại gia hùng mạnh nhất Châu Âu, sở hữu những 'siêu cầu thủ' mà bất cứ đội bóng nào cũng phải mơ ước. Tuy nhiên, bên cạnh tài năng chơi bóng thiên bẩm, những cái tên như Ronaldo, Gareth Bale hay Arjen Robben từng không ít lần khiến người hâm mộ phải ngao ngán vì thói ăn vạ và khả năng 'diễn xuất' không hề thua kém bất cứ tài tử điện ảnh nào.
Theo thống kê, trong suốt khoảng thời gian thi đấu tại Premier League, Gareth Bale đã có tới 7 lần bị các trọng tài rút thẻ vàng cảnh cáo vì...không đụng vẫn ngã. Không 'chuyên gia' nào của nước Anh sánh được với tiền vệ người xứ Wales về số lần ăn vạ, mặc cho cựu cầu thủ của Tottenham liên tục phân trần: 'Hành vi ăn vạ chưa bao giờ xuất hiện trong suy nghĩ của tôi. Chẳng hiểu vì lý do gì mà các trọng tài hết lần này tới lần khác cho rằng tôi rất thích làm thế'.
bale ăn vạ
 Gareth Bale nhận thẻ vì ăn vạ nhiều như 'cơm bữa'
Chuyển tới La Liga từ mùa hè năm ngoái, 'thành tích' của Bale đã giảm đi đáng kể với 'chỉ' 2 lần phải nhận thẻ vàng vì cố gắng đánh lừa trọng tài.

Mặc dù vậy, mỗi khi có cơ hội, ngôi sao 25 tuổi này luôn tìm đủ mọi cách để "giở trò". Một trong số các tình huống như vậy đã khiến hàng hậu vệ của Malaga phải ôm hận với quả penalty oan uổng mà họ phải chịu sau pha ngã vờ của ngôi sao người xứ Wales.
Trên sân cỏ, Gareth Bale coi Cristiano Ronaldo là thần tượng số 1. Anh cũng thừa nhận rằng mình sẽ phải cố gắng rất nhiều để đạt tới trình độ của người đàn anh. Quả thực, CR7 không chỉ là bậc thầy của Bale ở khả năng chơi bóng, mà còn là 'sư phụ' ở khoản...ăn vạ.
Khi còn thi đấu trong màu áo Man Utd, siêu sao người Bồ Đào Nha có hẳn một bộ sưu tập các tác phẩm 'bay giữa ngân hà' nổi tiếng. Trong đó có những tình huống đã được lưu hẳn vào đĩa CD cầm tay của các trọng tài, trở thành bài học xương máu để các vị vua áo đen nhắc nhở bản thân phải đặc biệt cảnh với cầu thủ kiêm kịch sĩ tài năng nhất thế giới.
ronaldo ăn vạ
 Ronaldo cũng là bậc thầy ở khoản 'diễn xuất'
Tại Bernabeu, Ronaldo tỏ ra trưởng thành hơn. Nhưng máu 'diễn xuất' chẳng vì thế mà mất đi. Valencia, Sevilla, Osasuna hay mới đây nhất là Atletico Madrid từng ngơ ngác không hiểu lý do khiến CR7 ôm mặt đau đớn, lăn lộn trên sân.
Nhắc tới khả năng kỳ tài này, cũng đừng quên Arjen Robben, người mới đây đã được HLV Arsene Wenger 'ca ngợi' là kịch sỹ xuất sắc nhất mà ông từng được biết, sau khi chứng kiến tiền vệ người Hà Lan mang về cho Bayern Munich quả 11m trong trận đấu với Arsenal tại vòng 1/8 Champions League.
robben ăn vạ
 Và đừng quên Robben
Wenger bức xúc : 'Robben là một cầu thủ tài năng, nhưng tài đóng kịch của cậu ta còn xuất sắc hơn nhiều. Tôi không hiểu nổi vì sao cậu ta lại có thể trơ trẽn đến vậy. Chẳng lẽ không có cách nào khác để chiến thắng ngoài việc ăn vạ hay sao'?
Trước đó, Robben cũng từng không ít lần thể hiện tài đóng kịch của mình với các pha đảo chân kỹ thuật trong vòng cấm rồi bất ngờ...ngã sõng soài xuống sân. Mùa giải 2011-12, cầu thủ có cái chân trái ma thuật này từng phải lên tiếng xin lỗi người hâm mộ sau pha ăn vạ lố bịch trong trận đấu với Bochum tại Cúp quốc gia Đức. Song mọi chuyện đâu lại vào đó.

Đêm nay, với 3 'siêu kịch sĩ' xuất hiện tại Bernabeu, người khổ nhất hẳn nhiên là trọng tài Howard Webb. Chẳng ai muốn trở thành nạn nhân của "đoàn kịch" nổi tiếng bậc nhất thế giới này. Đặc biệt là trong vai trò "làm cha, làm mẹ" ở cuộc thư hùng đáng xem nhất châu Âu mùa giải này.

Giả Hủ
Bình luận
vtcnews.vn