Real-Atletico Madrid: Derby hãi hùng của Mourinho

Thể thaoThứ Bảy, 01/12/2012 12:00:00 +07:00

(VTC News)-Jose Mourinho đang có quãng thời gian khó khăn nhất kể từ khi dẫn dắt Real, nên trận derby với Atletico có thể sẽ là một lối thoát cho ông.

(VTC News)-Jose Mourinho đang có quãng thời gian khó khăn nhất kể từ khi dẫn dắt Real, nên trận derby với Atletico có thể sẽ là một lối thoát cho ông.

3 điểm, 7 điểm rồi lên tới 11 điểm, chưa bao giờ Real bị Barcelona bỏ xa trên bảng xếp hạng đến thế. Thế nên, Jose Mourinho đang phải đối mặt với rất nhiều áp lực, đặc biệt từ phía CĐV Real. Thậm chí, khi “Kền kền trắng” đã thắng được Alcoyano để lọt vào vòng sau của cúp Nhà vua thì “Người đặc biệt” vẫn bị các Madridistas la ó ngay trên sân Bernabeu.

 Ronaldo-Falcao: Tâm điểm của derby thành Madrid.

Sẽ càng nguy hiểm hơn với chiến lược gia người Bồ Đào Nha, nếu trong trận derby thành Madrid với Atletico, Real thất thủ. Kịch bản này hoàn toàn có thể xảy ra khi mà đội chủ sân Vicente Calderon đang đạt phong độ rất cao. Bằng chứng là, họ đang tạm xếp thứ hai tại La Liga sau 13 vòng đấu, chỉ kém Barca 3 điểm, nhưng hơn Real tới 8 điểm.

Đã gần 17 năm, Atletico mới ở thế ‘bề trên’ so với Real trước khi trận derby diễn ra. Do đó, Rojiblancos lại càng muốn chứng tỏ vị thế ấy trước đội bóng được xem là anh cả của thành Madrid.

Mọi niềm hi vọng của CĐV, dĩ nhiên sẽ đặt vào đôi chân vào cái đầu của Falcao, cầu thủ thường xuyên ghi bàn ở La Liga, với 11 lần sút tung lưới đối phương. Anh đang góp phần làm nhạt dần đi cuộc chiến của riêng Messi và Ronaldo trong cuộc đua tranh giành Pichichi mùa giải này. Xa hơn, Atletico của Falcao cũng khiến người hâm mộ xa dần với khai niệm chức vô địch La Liga chỉ là cuộc đua song mã giữa Real và Barcelona.

Rõ ràng, hiện tại đang thuộc về đội bóng của Diego Simeone, nhưng quá khứ lại gọi tên Real và Jose Mourinho. Khi trong 23 lần đối đầu gần nhất, Atletico Madrid để thua Real tới 17 trận. Còn Mourinho, trong 6 trận derby thành Madrid với ‘anh hàng xóm’, đội bóng của ông đều giành chiến thắng.

 Đội hình dự kiến.

Còn trước khi đặt chân tới sân Bernabeu, Mourinho cũng đã từng được nếm trải nhiều trận derby khác nhau từ Bồ Đào Nha, Anh cho tới Italia. Sau 4 năm, trải qua 21 trận derby, đội bóng do 'Người đặc biệt' dẫn dắt không thua, với 17 chiến thắng và 4 hòa. Lần gần đây nhất, Mourinho nếm mùi thất bại ở một trận derby là vào ngày 28/9/2008. Khi đó, Inter để thua Milan với tỷ số 0-1.

Quá khứ đã trôi xa, hiện tại mới quan trọng. Nếu để thua Atletico, khoảng cách giữa Real và Barca có thể lên tới 14 điểm, bởi ở vòng đấu này, các học trò của Tito Vilanova được thi đấu trên sân nhà Nou Camp trước Bilbao.

Quả là một trận derby hãi hùng với Jose Mourinho nhất là khi Ronaldo đã không ghi bàn trong hai trận đấu gần nhất, trong đó có trận thua của Real trước Betis.

Dự đoán: Hai đội hòa với tỷ số 2-2.


T.Hương

Bình luận
vtcnews.vn