Rẻ hơn xe nhập 15 triệu, Honda PCX có bị "loạn giá"?

XeThứ Năm, 16/09/2010 06:09:00 +07:00

(VTC News) – Với giá đề xuất 49,9 triệu đồng, Honda PCX “nội” vừa trình làng. Rẻ hơn xe nhập 15 triệu đồng, PCX liệu có được bán đúng giá đề xuất?

(VTC News) - Với giá đề xuất 49,9 triệu đồng, mẫu xe ga hạng trung Honda PCX sản xuất trong nước sẽ chính thức được tung ra thị trường ngày 18/9 tới. Rẻ hơn xe nhập khoảng 15 triệu đồng, PCX "nội" liệu có được bán đúng giá đề xuất?

Đây là mẫu xe ga thứ 4 Honda sản xuất tại Việt Nam. Sở hữu nhiều tính năng công nghệ mới, PCX 125 được xếp ở “chiếu trên” so với 2 đàn em AirBlade và LEAD.

 

Ngoại thất xe không có sự khác biệt lớn so với xe nhập khẩu. Xe được trang bị bánh 14 inch và hệ thống phanh kết hợp với 3 piston thủy lực; cụm đèn pha kép Halogen; chỗ để chân rộng rãi; yên xe có chỗ dựa lưng.

 

Honda PCX có giá đề xuất 49,9 triệu đồng.

PCX được trang bị động cơ 125cc, làm mát bằng dung dịch và hệ thống phun xăng điện tử PGM-FI cùng hệ thống ngắt động cơ tạm thời giúp tiết kiệm nhiên liệu. Khi được kích hoạt, hệ thống này có thể tự động ngắt động cơ khi xe dừng lại quá 3 giây và khởi động lại khi người lái tăng ga.

 

Tuy nhiên, khó đảm bảo mẫu xe này sẽ không rơi vào tình trạng "loạn giá" như những "anh em" khác.

Mẫu xe này cũng được trang bị hệ thống đề tích hợp cùng máy phát điện, cho phép xe khởi động êm ái cùng hệ thống chống trộm từ xa.

 

Theo Honda, nhờ sử dụng nhiều công nghệ mới, PCX 125 có mức tiêu thụ nhiên liệu chưa đến 2 lít xăng/100km.

 

Xe có 4 màu cho khách hàng lựa chọn là đen, đỏ, trắng và vàng và chính thức được bán từ ngày 18/9/2010 với giá đề xuất 49,9 triệu đồng. Đây là mức giá được cho là khá hấp dẫn, thấp hơn khoảng 15 triệu đồng so với xe nhập khẩu.

Tuy vậy, trước thực tế từng "loạn giá" xe Airblade và LEAD mà VTC News từng phản ánh, người tiêu dùng có quyền đặt câu hỏi về vấn đề giá xe Honda lần này. Trao đổi với PV, chị Lưu Trang ở Thanh Xuân, Hà Nội, một khách hàng từng mua Honda LEAD với giá 34 triệu đồng (cao hơn giá đề xuất 3 triệu đồng) bày tỏ: "Chiếc xe mới có thiết kế khá đẹp. Hy vọng, chúng tôi có thể mua nó đúng giá chứ không mất thêm vài triệu như chiếc LEAD tôi đã mua”. 

Tin: Khánh Hòa
nh: Hữu Thọ

Bình luận
vtcnews.vn