Rạp chiếu phim 'hốt bạc' sau Tết

(VTC News) - Sau Tết, giới trẻ có rất nhiều thú tiêu khiển nhưng một trong các địa điểm được ghé thăm nhiều nhất chính là rạp chiếu phim.

» Đồ ăn chay ‘đắt như tôm tươi’ sau Tết
» Vì sao giá nhiều loại thực phẩm tăng trở lại sau Tết?
» Thịt rừng rởm la liệt vỉa hè sau Tết

Ùn ùn tới rạp chiếu phim

Theo ghi nhận của phóng viên VTC News, trong 2 ngày đi làm đầu tiên của năm Quý Tỵ, các rạp chiếu phim đã đón số lượng rất lớn dân công sở và giới học sinh, sinh viên. Dù là trong giờ hành chính, lượng người tới rạp vẫn ngày càng đông.

Vào khoảng 15h chiều ngày 18/2 (tức mồng 9 Tết - ngày đầu đi làm trở lại), không khí tắc nghẽn đã sớm xuất hiện ngay tạp bãi đậu xe của Trung tâm chiếu phim Quốc gia. Bãi đậu xe rộng cả ngàn m2 chật kín chỗ. Phải rất khó khăn mới có thể tìm được một chỗ gửi xe. Không khí đông đúc càng rõ nét tại quầy bán vé. Dòng người đứng chật kín tại các làn xếp hàng chờ mua vé.

Chị Thùy Linh, nhân viên một công ty truyền thông trên đường Láng Hạ cho biết chị đã xếp hàng từ gần 30 phút mà vẫn chưa đến lượt. Dù sốt ruột nhưng chị vẫn yên tâm vì chị mua vé cho nhóm bạn của chị xem vào cuối giờ chiều.

Lượng người xếp hàng đông tới mức anh bảo vệ phải yêu cầu những người mua vé xem ca chiếu trong 3 phút nữa được ưu tiên lên trước.

Sau Tết, giới trẻ ùn ùn kéo về rạp chiếu phim (Ảnh: Thanh Hà) 
Mặc dù Trung tâm chiếu phim Quốc gia đã tăng giá vé lên 45.000 đồng (vé thường) và 55.000 đồng (vé VIP) từ 1/2/2013 nhưng mức tăng này dường như không hề ảnh hưởng tới tâm lý khách hàng. Điều đó được thể hiện rõ khi vé VIP thường được bán hết trước.

Tình trạng đông đúc cũng diễn ra phổ biến ở nhiều rạp chiếu phim khác. Dù mới đi vào hoạt động từ năm ngoái và đặt tại một trong những tòa nhà vắng vẻ bậc nhất thủ đô nhưng Megastar ở Tây Sơn vẫn đông nghịt khách đứng ngồi chờ mua vé và chờ tới giờ vào rạp.

Megastar Vincom luôn là một trong rạp chiếu phim được giới trẻ chuộng nhất dù giá vàng luôn thuộc hàng “đỉnh cao”. Được biết, trong dịp Tết, Megastar có suất chiếu cuối vào hơn 23h nhưng vẫn thu hút được lượng không nhỏ khách hàng là giới trẻ.

Trong khi đó, chị Nguyễn Minh Thủy, nhân viên một công ty công nghệ thông tin cho biết trong ngày đầu tiên đi làm, chị có việc ghé qua Lotte Cinema tại tòa nhà Keangnam và chứng kiến cảnh đoàn người chen chúc nhau để mua vé. Nhưng điều đó chị không quá bất ngờ vì trong dịp Tết, chị thường xuyên thấy cảnh này.

Chị chia sẻ: “Trong kỳ nghỉ Tết kéo dài, sau khi thăm thú họ hàng, bạn bè, mọi người không biết làm gì, không biết đi đâu nên rủ nhau tới rạp chiếu phim để giải trí. Mà năm nay cũng nhiều phim hấp dẫn nên rạp chiếu phim càng đông khách”.

Người Việt dùng hàng Việt

Có lẽ năm nay là một trong những năm ăn nên làm ra của các rạp chiếu phim khi phần lớn các sản phẩm ra rạp đều hút khách. Những bom tấn thế giới như Die hard 5, Tình yêu Zombie, Công ty quái vật, 43 ngày kỳ quặc, Thợ săn phù thủy, Nhất đại tông sư gây được nhiều chú ý nhưng hóa ra lại không ăn khách bằng phim Việt.

Khi được hỏi chọn xem phim Việt hay phim nước ngoài cho dịp Tết, chị Thùy Linh vui vẻ trả lời: “Người Việt ưu tiên dùng hàng Việt chứ. Mấy năm gần đây, tôi và nhóm bạn thường xuyên xem phim Việt để ủng hộ điện ảnh nước nhà. Phim có dở chút xíu cũng không sao, miễn đừng tệ quá là được”.

Chính vì tâm lý đó, phim Việt đã đại thắng trong dịp Tết. Trong đó, hai bộ phim ăn khách nhất chính là Nhà có năm nàng tiên và Mỹ nhân kế.

Trao đổi với Khampha, bà Mariam, giám đốc các cụm rạp Megastar, cho biết doanh thu mùa tết năm nay của Megastar tăng 28% so với cùng kỳ năm trước. Phần lớn sự tăng trưởng tốt đó là nhờ doanh thu từ phim Việt Nhà có năm nàng tiên.

Lượng người tới xem đông khiến cho Mỹ nhân kế và Nhà có năm nàng tiên liên tiếp lập kỷ lục về doanh thu. Tới hết ngày mùng 8 Tết (17/2), Mỹ nhân kế đã chính thức đạt mốc doanh thu 52 tỉ đồng. Trong khi đó, sau 2 tuần công chiếu Nhà có 5 nàng tiên đã thu về hơn 35 tỷ, vượt xa điểm hòa vốn (15 tỷ là hòa vốn) là hơn 20 tỷ.

“Trong dịp Tết này, tôi đã xem hết phim Việt rồi. Nhưng ngày vẫn còn rộng, tháng vẫn còn dài, tháng giêng là tháng ăn chơi mà nên có lẽ tôi sẽ xem thêm bom tấn của nước ngoài” - Chị Linh cho biết thêm.

Tâm lý xem “trọn bộ phim Tết” hóa ra lại rất phổ biến. Chị Nguyễn Hoa, sinh viên năm cuối Đại học Công Đoàn cho biết tính từ cuối giờ sáng tới thời điểm 15h chiều ngày 18/2, chị đã xem 2 bộ phim. Và chị đang xếp hàng mua vé xem thêm một bộ phim nữa.

Lượng khách tăng vọt giúp các rạp chiếu phim không chỉ được hưởng lợi từ lượng vé tiêu thụ mà còn từ các sản phẩm bán kèm như bắp rang bơ, nước ngọt và đồ ăn nhanh.

Thanh Hà

» 6 smartphone 'đỉnh' bán ra sau Tết
» Đồ ăn chay ‘đắt như tôm tươi’ sau Tết
» Những dịch vụ kiếm hàng chục triệu ở chợ Viềng
» Vì sao giá nhiều loại thực phẩm tăng trở lại sau Tết?
» Tết tàn, đồng nát hốt bạc
» Bún, phở Tết: Sau ‘lên trời’ đã về ‘mặt đất’
» Ôm nợ với hoa tết
» Sau Tết, osin chảnh, hét giá 'trên trời'

Chủ đề:
Bình luận

TIN TỨC NÊN ĐỌC