Range Rover mở mui độc bản dành cho Nữ hoàng Anh

XeChủ Nhật, 14/06/2015 01:08:00 +07:00

Chiếc Range Rover mở mui có một không hai dành cho Nữ hoàng Elizabeth II được trang bị hệ dẫn động hybrid diesel-điện.

Chiếc Range Rover mở mui có một không hai dành cho Nữ hoàng Elizabeth II được trang bị hệ dẫn động hybrid diesel-điện.

Cách đây không lâu, hãng Hyundai đã chế tạo một chiếc Santa Fe có một không hai để dành cho Giáo hoàng Francis. Đến nay, lại đến lượt hãng Land Rover phát triển chiếc Range Rover mở mui độc nhất vô nhị để phục vụ Nữ hoàng Anh Elizabeth II.

Được gọi bằng cái tên Range Rover State Review, chiếc SUV mở mui độc nhất vô nhị đã chính thức ra mắt tại Cardiff, Anh. Đây thực chất là chiếc xe State Review thứ tư dành cho Nữ hoàng Anh mà hãng Land Rover từng sản xuất.

Chiếc xe Range Rover được sản xuất riêng cho Nữ hoàng Anh
Được phát triển dựa trên Range Rover phiên bản trục cơ sở dài, chiếc xe State Review mới sử dụng hệ dẫn động hybrid diesel-điện tiết kiệm nhiên liệu và thân thiện với môi trường. Nhờ đó, chiếc Range Rover State Review mới có thể chạy riêng bằng năng lượng điện trên quãng đường ngắn.

Chi nhánh chịu trách nhiệm thiết kế chiếc xe State Review mới dành cho Nữ hoàng Anh là Land Rover Design. Trong khi đó, chi nhánh Special Vehicle Operations của Jaguar Land Rover được giao nhiệm vụ chế tạo chiếc xe.

Như đã nhắc ở trên, chiếc Range Rover State Review dành cho Nữ hoàng Anh được mở mui ở khoang hành khách. Thiết kế này cho phép Nữ hoàng Elizabeth II đứng trong xe và vẫy tay chào mọi người.

Chiếc xe mới được dùng để thay thế Range Rover State Review cũ đã ra đời từ năm 2002. Trong khi đó, chiếc xe State Review đầu tiên do hãng Land Rover phát triển là Land Rover Series 1 đời 1953.

Jaguar Land Rover là hãng ô tô duy nhất đã 3 lần được nhận chứng chỉ Hoàng gia Royal Warrant. Đây là danh hiệu được phong tặng cho những nhãn hiệu chuyên cung cấp hàng hóa và dịch vụ cho Hoàng gia từ hàng thế kỷ nay. Ngoài ra, Jaguar Land Rover còn được Nữ hoàng Anh phong tặng danh hiệu Doanh nghiệp phát triển bền vững 2015.


Nguồn: Autopro.com.vn
Bình luận
vtcnews.vn