Rạng sáng mai: Ronaldo đè Messi, Real hụt siêu cúp

Thể thaoThứ Năm, 23/08/2012 08:00:00 +07:00

(VTC News)- Trận lượt đi tranh siêu cúp Tây Ban Nha đang tới gần. Siêu Kinh điển đã trở lại!

(VTC News)- Trận lượt đi tranh siêu cúp Tây Ban Nha đánh dấu Siêu Kinh điển đầu tiên trong mùa giải 2012-13 giữa hai thế lực số một của làng bóng đá thế giới: Barcelona và Real Madrid.

* Trận đấu khởi tranh 3h30 ngày 24/8

Ở Tây Ban Nha, mặc dù chỉ mang tính chất như một sự kiện khởi đầu mùa giải mới nhưng hai trận tranh siêu cúp năm nay chắc chắn vẫn thu hút sự chú ý của mọi tín đồ túc cầu giáo khắp hành tinh. Đơn giản bởi đó là El Clasico hay còn gọi là Siêu Kinh điển.

Kịch bản của cuộc thư hùng này sẽ ra sao? Hãy cùng VTC News điểm qua những giả định nhiều khả năng trở thành hiện thực.

Không "đồ tể", không còn thẻ đỏ


Trung vệ Pepe của Real Madrid vốn nổi tiếng với lối chơi thô bạo và tiền sử "làm bạn" với thẻ đỏ. Cầu thủ này cũng chính là một trong những cái đầu nóng nhất và là người khơi mào nên một loạt tranh cãi và ẩu đả trong những trận El Clasico gần đây.

"Đồ tể" Pepe vắng mặt, El Clasico sẽ ít sóng gió hơn.

Nhưng với chấn thương gặp phải khi va chạm với đồng đội Casillas trận đấu khai mạc La Liga, Pepe đã phải nhập viện điều trị và không kịp hồi phục cho cuộc chạm trán Barca. Sự vắng mặt của Pepe sẽ giảm tối đa nguy cơ trận đấu bị "vỡ" vì những thẻ phạt.

Albiol, người thay thế Pepe, đã rất sợ thẻ phạt sau vài lần bị đuổi năm ngoái và rơi vào danh sách đen cần bị bán của Real Madrid. Một cái tên dự phòng khả dĩ khác là Raphael Varane có lý lịch khá trong sạch: chỉ phạm 10 lỗi trong tổng cộng 15 trận ra sân mùa trước. Ngoài ra, việc phải chơi tại Nou Camp sẽ khiến HLV Mourinho lựa chọn lối thi đấu thiên về phòng ngự. Các hậu vệ sẽ hết sức thận trọng với những tình huống va chạm gần vòng cấm.

Nhiều người đang rất kỳ vọng một trận El Clasico bình lặng và kiềm chế.

Kịch sĩ thì vẫn đầy rẫy

Nếu chứng kiến các trận đấu mùa trước, người hâm mộ có thể tin rằng những cú ngã vờ từ các kịch sĩ có tiếng như Ronaldo, Di Maria, Busquest, Mascherano hay Dani Alves gần như đã bị triệt tiêu. Tuy nhiên, cứ sát Siêu Kinh điển, máu "nghệ sĩ" của các cầu thủ này lại nổi lên.

Ngã vờ trong ba năm nay đã là "đặc sản" của Siêu Kinh điển. 

Áp lực giành chiến thắng cùng sự đối lập về lối chơi, kèn cựa về mặt cá nhân buộc họ phải giở độc chiêu. Dĩ nhiên, điều này ảnh hưởng nghiêm trọng tới hình ảnh của cuộc thư hùng, tới tinh thần thể thao chân chính mà thế giới kỳ vọng.

Real Madrid ghi bàn trước, từ rất sớm

Trận đấu mở màn La Liga hồi cuối tuần trước, Real Madrid đã phủ đầu rất ấn tượng. Nếu Higuain có tái hiện lại được một bàn thắng ở Nou Camp ngay phút thứ 10 thì cũng không có gì đáng ngạc nhiên.

Real chơi phủ đầu rất tốt. 

Bởi "bầy kền kền" vốn thi đấu rất tốt trong khoảng thời gian đầu mỗi khi đối đầu Barca. Trận siêu cúp Tây Ban Nha năm ngoái, Ozil lập công ở phút 13. Một trận tại La Liga, Khedira mở tỉ số ngay phút 17. Cúp nhà vua là Ronaldo ở phút 11. Trong khi đó, Benzema từng chọc thủng lưới Valdes ngay phút thứ nhất.

Ronaldo "át vía" Messi

Có rất nhiều lý do để tin Ronaldo sẽ làm lu mờ Lionel Messi, người 3 lần liền nhận danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất thế giới. Thứ nhất, Ronaldo được hưởng lợi hơn nhờ hàng công cực mạnh của Real Madrid. Bộ đôi Benzema, Higuain rõ ràng là những đối tác tốt hơn hẳn so với Sanchez, Pedro. Nếu như Messi là mối đe dọa lớn nhất và duy nhất bên phía Barca thì Ronaldo sẽ được "chia lửa" và không bị kèm quá chặt.

Messi mùa trước ghi tới 44% bàn thắng cho Barca. Không dễ gì anh được các hậu vệ áo trắng dành cho khoảng trống trên sân.

Messi bị lép vế trước CR7.

Thứ hai, Ronaldo và Real bước vào mùa giải năm nay với tư cách những nhà vô địch. Họ là người phế truất Barca khỏi ngôi vương Tây Ban Nha. Hơn thế, sau một mùa Euro hết sức thành công cùng tuyển Bồ Đào Nha, CR7 đã lột bỏ được những lời chế giễu "cầu thủ lớn của những trận cầu nhỏ". Sự tự tin là điều mà ngôi sao 27 tuổi đang có.

Thứ ba, trong Ronaldo đang nung nấu một quyết tâm phục thù. Anh là người thi đấu nổi bật nhất trận bán kết Euro giữa Bồ Đào Nha và Tây Ban Nha. Sau khi đội nhà thua trên chấm phạt đền mà anh không được tham gia sút luân lưu, CR7 rấ quyết tâm trong lần trở lại xứ bò tót. Anh khao khát chứng minh khả năng trước những Iniesta, Xavi, Fabregas, Pique.

Tuy nhiên, Barca mới là người thắng cuộc


Trong khi Real gặp rắc rối với Valencia (chỉ kiếm được trận hòa 1-1), Messi và các đồng đội đã thắng tưng bừng Sociedad tới 5-1 ngày khai mạc La Liga. Điều quan trọng nhất là trung phong David Villa đã trở lại và lập tức ghi bàn.

Real khó kiếm nổi một trận hòa tại Nou Camp.

Xét về phong độ, có vẻ như đội bóng xứ Catalan đang là những người chiếm ưu thế. Thêm một lý do Barca sẽ thắng trong trận siêu cúp lượt đi: 4 trận gần nhất vắng Pepe, Real Madrid thua ba hòa một và thủng lưới tới 13 bàn. Không có anh, Mourinho gần như thiếu đi hẳn một quân bài chiến lược kìm hãm Lionel Messi.

Nhiều khả năng, Real sẽ phải đợi trận lượt về ở Bernabeu mới có dịp ăn mừng chiến thắng.

Lý Sơn

Bình luận
vtcnews.vn