Rạng sáng mai: CR7 & Modric tịt ngòi, Barca vô địch

Thể thaoThứ Tư, 29/08/2012 05:50:00 +07:00

(VTC News)- Rạng sáng mai, kịch bản nào chờ đợi trận tranh siêu cúp Tây Ban Nha lượt về giữa Real Madrid và Barcelona?

(VTC News)- Rạng sáng mai, kịch bản nào chờ đợi trận tranh siêu cúp Tây Ban Nha lượt về giữa Real Madrid và Barcelona?

VTC News dự đoán đúng trận lượt đi: Real ghi bàn trước vẫn thua

Hồi một Siêu Kinh điển đã diễn ra hấp dẫn và kịch tính đúng như sự chờ mong của giới mộ điệu khắp hành tinh. Dù có bàn dẫn trước sau pha đội đầu không thể cản phá của Cristiano Ronaldo, Real Madrid vẫn không thể ra về với chỉ một điểm trong tay.
 >>> Xem lại diễn biến Siêu kinh điển cách đây một tuần: Barca 3-2 Real 

Ba bàn thắng liên tiếp từ Pedro, Messi và Xavi giúp thầy trò Tito Vilanova lật ngược thế cờ và tràn trề cơ hội đoạt chiếc cúp đầu tiên trong mùa giải 2012. Tuy nhiên, sai lầm ngớ ngẩn phút cuối của thủ thành Victor Valdes có thể biến nỗ lực của các đồng đội thành công dã tràng.
Ở lượt về rạng sáng mai (3h30 30/8 theo giờ Việt Nam), do quy luật bàn thắng sân khách, chỉ cần một chiến thắng tối thiểu, Real Madrid cũng có thể ẵm về chiếc siêu cúp Tây Ban Nha - chiếc cúp duy nhất mà Jose Mourinho còn thiếu trong ba giải vô địch quốc gia hàng đầu châu Âu.

Dưới đây là những kịch bản nhiều khả năng xảy ra tại Bernabeu.
Ronaldo không thể "nổ súng"
Trong 4 trận đấu gần nhất đối đầu Barca, Ronaldo đều ghi bàn (hai trận tứ kết cúp Nhà vua, lượt về La Liga mùa trước và lượt đi siêu cúp Tây Ban Nha cách đây một tuần). Tuy nhiên, có vẻ như điều đó sẽ không được tái hiện tại Bernabeu vào rạng sáng mai.
CR7 sẽ bị "bắt chết".

Barca đang bị đẩy vào thế chơi thận trọng tại Bernabeu. Chỉ một bàn thua cũng có thể khiến họ trả giá bằng một danh hiệu. Khác với trận lượt đi, Tito sẽ tung Jordi Alba vào sân ngay từ đầu. Tân binh trẻ tuổi này sẽ lĩnh xướng việc hỗ trợ tấn công thay vì Daniel Alves.
Hậu vệ kinh nghiệm người Brazil sẽ chỉ có một nhiệm vụ duy nhất: "bắt chết" Cristiano bên hành lang cánh phải của mình. Hỗ trợ anh là hai ngôi sao Pique và Busquets. Kinh nghiệm từ những trận đấu trước cho thấy, nếu Barca chủ động chơi chậm và duy trì quyền kiểm soát bóng, Ronaldo và Real sẽ gặp khó.
Pepe trở lại, Messi cũng chẳng hơn gì
Đừng trông mong Lionel Messi sẽ làm được điều mà Ronaldo không thể. Việc phải đối đầu thường xuyên với cầu thủ hay nhất hành tinh đã giúp hàng thủ Real rút tỉa được khá nhiều kinh nghiệm.

Đặc biệt, sự trở lại sau chấn thương của Pepe là thông tin đáng mừng cho đội chủ nhà. Anh chính là khắc tinh của cá nhân tiền đạo người Argentina và cả hệ thống Tiki-taka trứ danh của CLB xứ Catalan. Khả năng lớn nhất xảy ra là Messi sẽ trở thành người kiến tạo thay vì cây săn bàn.

Messi sẽ hoạt động rộng hơn để "né" Pepe.

Thống kê cho thấy, Messi là một trong những cây chuyền đẳng cấp của bóng đá châu Âu khi hai mùa gần nhất anh có lần lượt 24 và 29 pha kiến tạo.

Luka Modric vào sân từ ghế dự bị

Cầu thủ đắt giá nhất La Liga mùa hè này, Luka Modric được dự đoán sẽ vào sân ngay trong trận đấu rạng sáng mai. Sự linh hoạt của anh có thể giúp Jose Mourinho "đổi bài" trước hàng thủ Barca.

Nên nhớ, ngoài Mesut Ozil, Người đặc biệt không còn một ai khác đáng tin cậy ở vị trí tiền vệ tấn công. Kaka từ lâu đã không còn nằm trong kế hoạch của ông. Chớ đánh giá thấp tiền vệ nhỏ con người Croatia. Không phải vô cớ mà Mourinho đốc thúc các ông chủ chi ra tới 50 triệu USD để chiêu mộ anh về từ Tottenham.

Real Madrid chơi tấn công

Cách đây hai năm, nhiều người sẽ ngạc nhiên trước nhận định này. Tuy nhiên hiện tại, với sự suy yếu của Barca cùng thực lực và sự gắn kết ngày càng tăng từ đội bóng hoàng gia, Mourinho có thể tự tin với một thế trận tấn công trước đại kình địch.

Modric có thể là quân bài bí mật của Real Madrid.

Thậm chí, chiến lược gia người Bồ Đào Nha có thể xua quân lên hòng tranh chấp quyền kiểm soát bóng - thứ vốn là đặc sản của người Catalan.

Thêm một lý do Real không nên chơi co cụm: ở trận tranh siêu cúp lượt đi, hai bàn thắng của họ đến từ một tình huống cố định và một tình huống may mắn, không phải bắt nguồn trong một pha phòng ngự phản công. 

Đã đến lúc Mourinho cần thay đổi và giúp Real chơi bóng theo cách của riêng mình để chiến thắng Barca.

Barca gây ngạc nhiên, đánh đòn phủ đầu

Barca sẽ không chấp nhận đóng tròn vai một vị khách nể mặt chủ. Tito Vilanova hiểu rằng Barca cần giữ được lối chơi tấn công và cầm nhiều bóng giống như trong trận lượt đi. Lịch sử cũng chứng minh dưới thời Pep Guardiola, Barca kiểm soát bóng nhiều hơn hẳn Real mỗi khi thi đấu ở Bernabeu.

 Tito Vilanova sẽ khiến Mourinho không kịp trở tay.

Kịch bản chơi phủ đầu tìm kiếm bàn thắng trong hiệp một có thể gây bất ngờ cho Real. Hàng tiền vệ của "Bầy Kền kền" vốn khá bị động trong những phút nhập cuộc, đó là cơ hội cho Messi và các đồng đội.

Một khi có bàn thắng dẫn trước, Barca sẽ càng dễ dàng thi triển lối chơi đôi công sở trường. Không ngoa khi nói rằng số phận siêu cúp Tây Ban Nha sẽ được định đoạt ngay trong hiệp thi đấu đầu tiên trận lượt về.

Người Madrid khóc hận vì mất cúp

Phong độ hai đội khá trái ngược trong thời gian gần đây. Trong khi Real chỉ kiếm được 1 điểm sau hai vòng (hòa Valencia, thua sốc Getafe) thì Barca lại duy trì được thành tích toàn thắng trước Osasuna và Sociedad. Sẽ không ngạc nhiên nếu Real để thua Barca với tổng tỉ số sít sao và đành nhìn đối thủ rời Madrid với chiếc siêu cúp trong tay.

 

Trước giờ G, thống kế cho thấy tỉ số nhận được nhiều dự đoán nhất là 2-2 (tổng tỉ số Barca thắng 5-4). Nó cũng phù hợp với tỉ lệ ra độ của các nhà cái châu Âu và châu Á (đồng banh).

Siêu cúp Tây Ban Nha chỉ mang yếu tố khích lệ tinh thần là chính. Trước mắt Real và Barca là 9 tháng tranh tài nghẹt thở với hai mặt trận quan trọng bậc nhất: La Liga và Champions League.

Lý Sơn
Bình luận
vtcnews.vn