Rầm rộ tuyển dụng, ngân hàng chưa chán nhân viên xinh như hoa hậu

Kinh tếThứ Năm, 09/06/2016 08:37:00 +07:00

Trong đợt tuyển dụng rầm rộ gần đây, nhiều ngân hàng vẫn chưa chán đưa ra yêu cầu xinh như hoa hậu với ứng viên.

Cuối tháng 2, VietinBank khiến người lao động ngành ngânn hàng “mở cờ trong bụng” khi thông báo  tuyển dụng với số lượng chỉ tiêu rất  lớn. Theo đó, Vietinbank có nhu cầu tuyển hơn tuyển hơn 1.400 nhân viên tại hơn 140 chi nhánh trên toàn hệ thống.

Các nghiệp vụ mà Vietinbank cần tuyển là tín dụng khách hàng doanh nghiệp, tín dụng bán lẻ, thẩm định khách hàng doanh nghiệp, thẩm định bán lẻ, tư vấn tài chính, kế toán, điện toán, tổng hợp.

Cuối quý 1, Vietinbank có kế hoạch thành lập 6 chi nhánh mới. Để chuẩn bị cho những chi nhánh này, Vietinbank sẽ tuyển dụng 117 nhân sự cho tất cả các vị trí.

sacombank-01

 

Có thể thấy, 1.400 chỉ tiêu là con số rất lớn. Vì vậy, với đợt tuyển dụng khủng này, Vietinbank có đóng góp rất lớn cho thị trường lao động ngành ngân hàng.

Vietinbank không phải ngân hàng duy nhất tung ra đợt tuyển dụng quy mô lớn. Giữa tháng 3, Sacombank thông báo tuyển 800 nhân sự làm việc trên toàn quốc với các chức danh chuyên viên khách hàng cá nhân, chuyên viên Khách hàng doanh nghiệp, chuyên viên tư vấn và nhân viên bảo vệ.

Cụ thể, Sacombank sẽ tuyển dụng 600 chuyên viên khách hàng cá nhân, 50 chuyên viên khách hàng doanh nghiệp, 100 chuyên viên tư vấn làm việc tại các điểm giao dịch của Sacombank trên toàn quốc, 50 Nhân viên Bảo vệ làm việc tại khu vực TP.HCM.

Trong năm nay, đây không phải lần đầu tiên Sacombank có đợt tuyển dụng khủng. Trước đó, ngân hàng này có kế hoạch tiếp nhận 592 thực tập viên tiềm năng 2016. Các thực tập viên tiềm năng này sẽ thực tập tại các điểm giao dịch của Sacombank trên toàn quốc với các vị trí như chuyên viên khách hàng, chuyên viên tư vấn và giao dịch viên.

Thực tập viên tiềm năng được Sacombank hỗ trợ một khoản phụ cấp trong suốt chương trình thực tập. Đây cũng là cơ hội để Sacombank phát hiện, bồi dưỡng những sinh viên có tố chất và năng lực trở thành cán bộ nhân viên chính thức sau khi kết thúc quá trình thực tập.

Vietcombank cũng tham gia “cuộc đua” tăng nhân sự. Mới đây Vietcombank vừa thông báo cần tuyển 642 cán bộ cho 92 chi nhánh trên hệ thống. Trong đó, Vietcombank nhấn mạnh vào 5 chi nhánh chuẩnbị thành lập: Chi nhánh Nam Hải Phòng, Nam Đà Nẵng, Thành phố Hưng Yên, Bình Phước và Phú Quốc.

Không công bố những con số khủng nhưng kế hoạch tuyển dụng của ABBANK không hề khiêm tốn. Trong năm 2016, ngân hàng này đã đưa ra danh sách dài các vị trí đang trống ở nhiều chi nhánh trong toàn quốc.

Việc hàng loạt ngân hàng rầm rộ tuyển dụng đang là tin vui cho người lao động. Người lao động vừa tăng cơ hội có việc làm, vừa có cơ hội làm việc với mức lương cao. Hiện tại, mặt bằng lương ngành ngân hàng đang được cải thiện mạnh.

Trong đó Vietcombank đang là niềm mơ ước của nhiều ứng viên khi dành danh hiệu “ngân hàng trả lương cao nhất Việt Nam”.

Cụ thể, trong quý 1/2016, chi phí cho nhân viên của Vietcombank đạt 1.084,08 tỷ đồng, tăng 247,63 tỷ đồng, tương ứng 29,6% so với cùng kỳ năm 2015. Như vậy, bình quân, mỗi nhân viên ngân hàng nhận 75,4 triệu đồng/người/3 tháng, tương ứng 25,13 triệu đồng/người/tháng, tăng 2,48 triệu đồng/người/tháng so với cả năm 2015 tăng khoảng 5 triệu đồng/người/tháng so với quý 1/2015.

Theo báo cáo tài chính hợp nhất  quý 1/2016, trong kỳ, quỹ lương của Vietcombank là 1.040,47 tỷ đồng. Bình quân, mỗi nhân viên nhận 70,17 triệu đồng/người/3 tháng, tương ứng 23,39 triệu đồng/người/tháng, tăng gần 5 triệu đồng/người/tháng so với quý 1/2015.

Tuy nhiên, muốn đặt chân được vào ngân hàng không hề dễ. Bên cạnh hàng loạt yêu cầu khắt khe về chuyên môn, nghiệp vụ, các ngân hàng còn đòi hỏi nhân viên phải “xinh như hoa hậu”.

Sacombank là một trong những ngân hàng công khai tiêu chuẩn về ngoại hình. Theo đó, điều kiện nộp hồ sơ ứng tuyển là nam cao 165cm trở lên, nữ cao 158cm trở lên, ngoại hình cân đối. Có thể thấy, các ngân hàng vẫn chưa chán với việc đề cao ngoại hình khi tuyển dụng nhân sự.

Thanh Hà
Bình luận
vtcnews.vn