Rầm rộ dịch vụ tìm thuê người yêu đi chơi ngày 8/3

Kinh tếThứ Năm, 03/03/2016 07:01:00 +07:00

Cứ đến gần dịp 8/3 hay các dịp lễ tương tự khác như Noel, Valentine, dịch vụ thuê người yêu "giả" để đi chơi lại rầm rộ

(VTC News) - Cứ đến gần dịp 8/3 hay các dịp lễ tương tự khác như Noel, Valentine, dịch vụ thuê người yêu "giả" để đi chơi lại bắt đầu rầm rộ, tuy nhiên điều đáng nói là trong đó tiềm ẩn không ít những rủi ro lớn.

Những ngày này, "công ty" chuyên dịch vụ cho thuê người yêu trên mạng xã hội của anh T lại tới tấp khách hàng hỏi thăm để thuê người yêu "hờ" đi chơi ngày Quốc tế phụ nữ 8/3.

Dù năm nay, mốt tuyển gấu giả" đi chơi 8/3 đã bớt sôi động so với những năm trước, tuy nhiên lượng khách tìm đến dịch vụ vẫn rất lớn, và những người chuyên cung cấp dịch vụ như anh T cũng không hề khó kiếm khi tìm trên mạng.

Anh T cho biết, vì số lượng nhân viên chỉ có hạn nên chỉ đến cuối tháng 2 là anh đã không còn người để cho thuê nữa.

Nếu như khách hàng nào thực sự có nhu cầu muốn thuê người yêu để đi chơi vào ngày 8/3 thì sẽ phải để lại số điện thoại kèm theo yêu cầu về "người yêu giả" như thế nào.

Trong vòng 2 ngày sau đó, nếu anh T có thể tìm thêm người thì mới có thể trả lời và làm hợp đồng với khách.
Một trang mạng xã hội cung cấp dịch vụ cho thuê người yêu giả
Một trang mạng xã hội cung cấp dịch vụ cho thuê người yêu "giả" 
Thông thường, người được thuê chỉ đơn thuần đi chơi, trò chuyện, ăn uống cùng với khách hàng, với mức giá thuê khoảng 300.000 đồng/giờ cho người yêu là nam giới và 400.000 đồng/giờ cho người yêu là nữ giới.

Cũng theo chị M, một người quản lý đội ngũ "chân dài" chuyên đi làm PG, diễn viên hay thư ký, vợ, người yêu giả ở trên Facebook cho biết, có rất nhiều khách hàng tìm đến dịch vụ nhưng đa số là thuê theo giờ.

Với hình thức thuê theo giờ thì giá sẽ "mềm" hơn, dao động mỗi giờ từ 200.000 - 300.000 đồng. Còn nếu thuê theo ngày, giá có thể dao động từ 1,5 triệu - 2 triệu đồng.

Chị M cho biết thêm, khách hàng sau khi thuê được "gấu hờ" để đi chơi thì sau đó sẽ trả tiền trực tiếp cho người đó, chứ không cần phải làm thủ tục hay ký hợp đồng gì với chị.

"Vì nhân viên bên mình đều chọn lọc cẩn thận nên đảm bảo an toàn, vì vậy, khách hàng cũng không cần phải lo về việc có xảy ra sự cố gì hay không. Việc thanh toán về sau thì mình sẽ trao đổi, thỏa thuận riêng với nhân viên của mình", chị M. cho biết.

Đối với dịch vụ tìm người yêu "hờ" hay "gấu giả", có quy tắc đặt ra là người thuê phải tuyệt đối tôn trọng đối tác của mình. Nếu người thuê có thêm yêu cầu khác như ôm hay nắm tay thì sẽ phải tự thỏa thuận với đối tác, rằng có được phép hay không, ở mức độ nào và nếu đối tác đồng ý, chi phí phát sinh thêm sẽ là bao nhiêu.

Nhiều rủi ro cho cả khách hàng và đối tác

Theo anh T khẳng định, việc khách hàng và đối tác "đi quá giới hạn" mà không có sự đồng ý của một trong hai bên là điều rất khó xảy ra.

Anh T cho biết, vì sợ dịch vụ sẽ biến tướng gây ảnh hưởng xấu đến uy tín, nên trong những dịp trước như Noel, Tết và Valentine, khách hàng muốn thuê người yêu "hờ" của bên anh đều phải ký cam kết rõ ràng.

Cũng theo anh T., việc "thuê người yêu" để đi chơi Noel trước đây có thể là chuyện lạ đời, nhiều người còn coi đó là chuyện đáng bị kỳ thị, lên án.

Tuy nhiên giờ đây nó đã trở thành dịch vụ theo quy luật cung cầu, hoàn toàn bình thường và đang ngày càng trở nên phổ biến.

Anh cũng cho biết, riêng đợt lễ Noel vừa qua, anh nhận được không dưới 30 đơn hàng thuê người yêu, có cả nam và cả nữ.

Và điều quan trọng là khách hàng và đối tác đều rất tôn trọng nhau cũng như tôn trọng những điều kiện cùng các quy tắc trong hợp đồng. Do đó những rủi ro hay những tệ nạn xảy ra trong quá trình làm việc giữa hai bên là việc khó có thể xảy ra.

Tuy nhiên trên thực tế, vẫn có không ít những trường hợp đối tác bị khách hàng "vượt quá giới hạn cho phép", khiến đối tác bối rối, thậm chí bị cảm thấy xúc phạm nặng nề về thể xác và cả tinh thần.

Đây chính là một trong những rủi ro lớn dễ gặp phải nhất trong loại hình dịch vụ này, mà đã bị xã hội lên án rất nhiều và coi dịch vụ cho thuê người yêu hờ như một loại hình dịch vụ mại dâm trá hình, một loại tệ nạn xã hội cần phải cấm bỏ.
Dịch vụ cho thuê người yêu hờ tiềm ẩn nhiều rủi ro cho cả phía khách hàng và đối tác.
Dịch vụ cho thuê người yêu "hờ" tiềm ẩn nhiều rủi ro cho cả phía khách hàng và đối tác.  
Hoặc đối với khách hàng, nhiều người khi tìm đến dịch vụ này cũng có thể bị lừa bởi nhiều trường hợp có người tự đăng tin cho thuê chính mình, nhưng lại lấy ảnh giả mạo của người khác để lừa khách hàng.

Chỉ đến khi khách đã thanh toán, chuyển tiền xong xuôi mới phát hiện ra là mình đã bị "lừa tình" (tức đã bị lừa do ảnh trên mạng so với người thật bên ngoài khác xa nhau hoàn toàn).

Thực tế, càng gần lễ 8/3, những trang web với những lời mời chào có cánh như: “Với những ai chưa có người yêu, vẫn còn đang cô đơn và rất cần có một người ở bên cạnh trong dịp lễ 8/3 này thì chúng tôi có thể giúp bạn, đưa đến cho bạn một người bạn đóng giả người yêu như thật để cùng có những kỷ niệm đáng nhớ trong ngày 8/3. Nhanh tay nhấc máy lên cho chúng tôi để có ngay một người yêu đi chơi nào, các bạn...”.

Không những vậy, các trang mạng còn biết cách khai thác vào thị hiếu của người nhìn đó là đăng tải những hình ảnh lộ “vòng 1, vòng 3...” thật gợi cảm, quyến rũ của các cô nàng hoặc vẻ thư sinh, điển trai của các chàng trai để hút khách.

Vì vậy theo anh T, những khách hàng khi muốn sử dụng dịch vụ cho thuê người yêu giả nên tìm đến những trung tâm uy tín để tránh những rắc rối cũng như rủi ro có thể xảy ra khi gặp phải những đối tác không như mong muốn.

Còn đối với các nhân viên của anh, trong quá trình làm việc, nếu như khách hàng có những hành vi không đúng, không thể chấp nhận được và vượt quá những gì đã có trong hợp đồng thì nhân viên đó hoàn toàn được quyền chủ động hủy hợp đồng ngay lập tức và bỏ về.

Huyền Trân

Bình luận
vtcnews.vn