Radar Mỹ xác nhận máy bay Malaysia bị tên lửa bắn hạ

Thế giớiThứ Sáu, 18/07/2014 07:24:00 +07:00

(VTC News) - Vụ máy bay Boeing 777 mang số hiệu MH17 bị rơi gần biên giới Nga - Ukraine với 295 người trên khoang đang được cho là do 'khủng bố bắn hạ'.

(VTC News) - Vụ máy bay Boeing 777 mang số hiệu MH17 bị rơi gần biên giới Nga - Ukraine với 295 người trên khoang đang được cho là do 'khủng bố bắn hạ'.

Phóng viên Barbara Starr của CNN dẫn lời một quan chức quân sự Mỹ khẳng định chiếc máy bay đã bị bắn hạ tuy nhiên không xác định người ai là người ra tay trong vụ việc này.

Hiện trường tan hoang sau vụ MH17 bị rơi 

Chiếc máy bay Boeing 777 chở 295 người rơi ở gần thị trấn Torez trong khu vực Donetsk, phía đông Ukraine và theo bài viết trên facebook của một quan chức hàng đầu Ukraine xảy ra tai nạn khi nó bay ở độ cao khoảng 10km trên đường từ Amsterdam đến Malaysia.

Trong một diễn biến liên quan, các quan chức ngoại giao cho biết ngày 18/7, Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc sẽ tiến hành họp khẩn về tình hình Ukraine, sau khi máy bay MH17 của Malaysia rơi ở miền Đông Ukraine, làm 295 người thiệt mạng.


Cũng theo quan chức này, một hệ thống radar khác đã ghi lại được dấu hiệu bằng nhiệt tại thời điểm máy bay bị bắn trúng. Mỹ đang phân tích quỹ đạo bay của tên lửa để tìm hiểu vị trí xuất phát của nó.

Trong khi đó, Thủ tướng Malaysia Najib Razak nói máy bay không hề có cuộc gọi cầu cứu trước khi bị rơi và ông kêu gọi thành lập nhóm điều tra quốc tế để làm rõ vụ việc.

Najib nói: "Chúng ta phải tìm hiểu chính xác những gì đã xảy ra với MH17, nếu máy bay bị bắn hạ thì thủ phạm sẽ phải được đưa ra công lý".

Video hiện trường vụ máy bay rơi nghi ngút khói đen

Theo nguồn tin trên, cuộc họp khẩn cấp sẽ được tổ chức vào sáng 18/7 và Phó Tổng Thư ký phụ trách các vấn đề chính trị của Liên hợp quốc Jeffrey Feltman sẽ trình bày vụ việc lên Hội đồng Bảo an.

Tùng Đinh

Bình luận
vtcnews.vn