Rác tràn ngập Thị xã Sơn Tây vì dân chặn xe

Thời sựThứ Bảy, 23/07/2011 08:23:00 +07:00

(VTC News) - Hơn 100 hộ dân tại xã Xuân Sơn (Thị xã Sơn Tây, Hà Nội) đã tập trung chặn đường vào bãi rác không cho xe vào đổ rác, làm rác ứ đọng khắp nơi.

(VTC News) - Bức xúc vì tình trạng quá tải của bãi rác Xuân Sơn, làm ảnh hưởng đến sức khỏe và sinh hoạt hàng ngày, hơn 100 hộ dân tại xã Xuân Sơn (Thị xã Sơn Tây, Hà Nội) đã tập trung chặn đường vào bãi rác không cho xe vào đổ rác, khiến rác ứ đọng tràn ngập khắp Thị xã.

Sự việc người dân chặn xe đổ rác đã diễn ra hơn 1 tuần nay, khiến cho rác bị ứ đọng, đổ tràn lan dọc nhiều con đường tại Thị xã Sơn Tây, gây mất vệ sinh môi trường nghiêm trọng.

Bãi rác Xuân Sơn bị phong tỏa, rác lại tràn ngập Thị xã Sơn Tây.

Người dân đã mang theo cả chăn màn, đồ ăn, nước uống tập trung canh giữ 24/24 tại khu vực cửa vào bãi rác Xuân Sơn. Những hộ này chủ yếu sống gần khu vực bãi rác, thuộc 4 thôn là Xuân Khanh, Lễ Khê, An Sơn, Tam Sơn.


Theo những người dân, do lượng rác thải quá lớn khiến cho rác tràn ra khỏi khu vực bãi rác vào nhà dân. Hệ thống xử lí rác thải của bãi rác xuống cấp, không đảm bảo khiến khói bụi bay vào nhà dân, đã làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và cuộc sống của người dân tại đây.

Trước đó, UBND TP. Hà Nội đã có chỉ đạo di dời những hộ dân sống gần bãi rác Xuân Sơn, để bố trí tái định cư ở nơi khác.

Tuy nhiên, do nhiều nguyên nhân nên việc bố trí di dời và tái định cư vẫn chưa hoàn thiện, nên những hộ dân này vẫn đang phải sống cạnh bãi rác và chịu sự ô nhiễm từ bãi rác này.


Tra cứu kết quả tuyển sinh Đại học – Cao đẳng 2011 nhanh nhất tại: http://diemthi.vtc.vn

Lê Việt

Bình luận
vtcnews.vn