Rà soát toàn bộ sữa có nguồn gốc từ Trung Quốc

Kinh tếThứ Tư, 06/04/2011 10:14:00 +07:00

Cục An toàn vệ sinh thực phẩm khuyến cáo, người tiêu dùng không nên quá hoang mang, lo lắng về chất lượng sữa nhập khẩu hay sản phẩm sữa của Trung Quốc.

Cục An toàn vệ sinh thực phẩm khuyến cáo, người tiêu dùng không nên quá hoang mang, lo lắng về chất lượng sữa nhập khẩu hay sản phẩm sữa của Trung Quốc.

 
Phản ứng trước thông tin cơ quan chức năng của Trung Quốc quyết định đóng cửa gần 50% công ty sữa do không đáp ứng yêu cầu và tiêu chuẩn để được cấp giấy phép sản xuất mới, ngày 5-4, ông Nguyễn Thanh Phong, Phó Cục trưởng Cục An toàn vệ sinh thực phẩm, Bộ Y tế cho biết, hiện nay Cục An toàn vệ sinh thực phẩm đã nhận được thông tin trên và đã đề nghị phía cơ quan quản lý thực phẩm của Trung Quốc sớm cung cấp thông tin cụ thể về những doanh nghiệp, công ty sản xuất sữa bị đóng cửa cũng như những sản phẩm sữa không đảm bảo chất lượng.

Trên cơ sở thông tin từ phía bạn cung cấp, Cục An toàn vệ sinh thực phẩm sẽ khẩn trương tiến hành rà soát các sản phẩm sữa cũng như nguyên liệu sữa có nguồn gốc từ Trung Quốc được nhập khẩu vào Việt Nam.

Ông Nguyễn Thanh Phong cũng khuyến cáo, người tiêu dùng không nên quá hoang mang, lo lắng về chất lượng sữa nhập khẩu hay sản phẩm sữa của Trung Quốc vì theo quy định tất cả các sản phẩm sữa hay nguyên liệu sữa của nước ngoài khi nhập về Việt Nam đều phải xuất trình được chứng nhận an toàn chất lượng của nước sở tại với Cục An toàn vệ sinh thực phẩm.

Trong khi đó, liên quan tới thông tin một số loại thực phẩm của Nhật Bản bị nhiễm phóng xạ, Tổ công tác liên ngành về An toàn vệ sinh thực phẩm đã lấy mẫu một số loại thực phẩm nhập khẩu để kiểm nghiệm mức độ ô nhiễm phóng xạ về các chỉ số I – 131, CS – 137 và Cs – 134. Kết quả cho thấy, 24 mẫu đã kiểm nghiệm không phát hiện hoạt độ phóng xạ lớn hơn phông môi trường và các mẫu so sánh.

Hiện nay, Cục An toàn vệ sinh thực phẩm tiếp tục yêu cầu doanh nghiệp khi nhập các nguyên liệu và sản phẩm thực phẩm của Nhật Bản về Việt Nam phải có giấy chứng nhận an toàn phóng xạ của cơ quan chức năng Nhật Bản.

Theo SGGP

Bình luận
vtcnews.vn