Ra sách về chuyến thăm Việt Nam của Tổng thống Obama

Thời sựChủ Nhật, 03/07/2016 16:20:00 +07:00

Mới chỉ hơn 1 tháng kể từ khi Tổng thống Mỹ ông Barack Obama tới thăm Việt Nam, Nhà xuất bản Chính trị Quốc gia – Sự thật đã hoàn thành cuốn sách cung cấp cho độc giả cái nhìn toàn cảnh về chuyến công du này.

Cuốn sách "Tổng thống Obama - ba ngày trên đất Việt" do nhà báo Ninh Hồng Nga, Tổng Biên tập Báo Tin tức, và nhà báo Nguyễn Hà Ngọc, Trợ lý Tổng biên tập Báo Tin tức, Thông tấn xã Việt Nam biên soạn.

Cuốn sách tập trung trình bày về diễn biến của chuyến công du, các văn kiện được ký kết giữa Việt Nam và Hoa Kỳ, các cuộc diễn thuyết của Tổng thống Obama tại Việt Nam, những phân tích của các chuyên gia, cùng những câu chuyện bên lề chuyến công du...

 Bìa cuốn sách

Với nguồn tư liệu phong phú được chắt lọc, thể hiện bằng phong cách bình luận báo chí, cuốn sách giúp người đọc có cái nhìn đa chiều về những vấn đề liên quan đến chuyến công du Việt Nam của Tổng thống Obama.

Hạ tuần tháng 5/2016, ông Barack Obama trở thành tổng thống thứ ba của Hoa Kỳ thăm chính thức Việt Nam. Giống như cảm giác của những người tiền nhiệm Bill Clinton trong chuyến thăm Việt Nam năm 2000 và George W. Bush năm 2006, ông Obama đã rất xúc động vì sự cởi mở, thân thiện của người dân mà ông chứng kiến trong ba ngày ở Việt Nam.

Trước khi rời Việt Nam, Tổng thống Obama nói tình cảm của người dân Việt Nam đã lay động trái tim ông, và hơn bao giờ hết, ông thấy đất nước Việt Nam thật gần gũi.

Vì sao phong cách hùng biện của ông Obama cuốn hút?

(Nguồn: Infonet)
Bình luận