Rà phế liệu, đào được gần 10kg vàng

Thời sựThứ Bảy, 14/04/2012 12:26:00 +07:00

(VTC News) – Mấy ngày nay, người dân phường Hòa Thọ Đông quận Cẩm Lệ, thành phố Đà Nẵng xôn xao việc một người đàn ông rà phế liệu đào được gần 10kg vàng.

(VTC News) – Mấy ngày nay, người dân phường Hòa Thọ Đông (quận Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng) xôn xao việc một người đàn ông rà phế liệu đào được gần 10kg vàng tại lô đất nền đang chuẩn bị xây nhà.

Theo người dân địa phương, sáng 10/4, tại lô đất đang chuẩn bị đào móng làm nhà của bà N.T.T.T. (tổ 34, phường Hòa Thọ Đông, quận Cẩm Lệ, thành phố Đà Nẵng) có một người làm nghề rà phế liệu đến rà dò.

Một lúc sau, thấy người đàn ông này một mình bỏ số phế liệu dò được vào bao tải, một số người đã đến giúp. Tuy nhiên, khi ông này đi khỏi thì người dân mới phát hiện số phế liệu trên là vàng.

Liên tiếp mấy hôm nay, rất nhiều người làm nghề rà phế liệu đến vị trí để tìm kiếm "lộc trời".  

Anh Hoàng Tuấn Dũng, nhà ở sát lô đất kể lại: “Sau khi người đàn ông này đi khỏi, một số mảnh phế liệu rơi vãi ra có màu vàng nên người dân nghi ngờ, mang đi thử ở tiệm vàng gần đó và bất ngờ phát hiện đó là vàng, nhưng tuổi vàng còn non. Ngay sau đó, người dân xung quanh kéo đến cố tìm những mảnh vụn và mang đi bán được tổng cộng gần 10 triệu đồng…"

Theo mô tả của người dân, vàng trong hũ sành từng miếng đã mục rỉ, bám đầy bụi đất. Nhiều người cho rằng đây là vàng Hời của người Chiêm Thành, khi xưa chôn theo người chết nên tuổi vàng thấp.

Ông Huỳnh Bá Hoàng, tổ trưởng tổ 34 cho biết: "Sáng hôm đó tôi cũng giúp ông ấy bỏ các miếng phế liệu vào bao, không ngờ đó là vàng. Tôi ước tính ông ấy đào được khoảng gần 10kg".

Sau khi sự việc được phát hiện, nhiều người đã tìm kiếm và xác định danh tính người đàn ông rà phế liệu nhưng bất thành. Tuy nhiên, sau khi thông tin người rà phế liệu trúng vàng, nhiều người làm nghề rà phế liệu cũng đã đến để thử vận may.

Hiện vị trí được cho là rà trúng vàng đã được chủ nhà đào móng, các thợ xây dựng vẫn làm việc bình thường.

Bửu Lân

Bình luận
vtcnews.vn