Ra mắt truyền hình thế hệ mới BazanTV

Tổng hợpThứ Bảy, 10/04/2010 10:42:00 +07:00

(VTC News) - Công ty Viễn thông số VTC Digicom và VNPT Đăk Lăk vừa phối hợp tổ chức khai trương dịch vụ truyền hình IPTV với thương hiệu BazanTV, vào ngày 10/4.

(VTC News) - Ngày 10/4, Công ty Viễn thông số VTC Digicom và VNPT Đăk Lăk vừa phối hợp tổ chức khai trương dịch vụ truyền hình IPTV (Internet Protocol Television) với tên thương hiệu BazanTV.

IPTV là  dịch vụ truyền tải hình ảnh kỹ thuật số,  âm thanh và dữ liệu tới người sử dụng bằng giao thức IP trên đường truyền Internet băng thông rộng. Vì vậy, khác với công nghệ của truyền hình truyền thống chỉ có khả năng cung cấp thông tin định tuyến một chiều thì IPTV có khả năng tạo ra tính tương tác hai chiều với khách hàng, tạo nên sự hấp dẫn và ưu thế vượt trội của dịch vụ IPTV.

Biểu tượng của BazanTV, dịch vụ IPTV do VTC Digicom và VNPT Đăk Lăk
phối hợp cung cấp


Mang đặc tính hội tụ giữa viễn thông và truyền hình, IPTV có thể cung cấp các loại hình truyền hình quảng bá, truyền hình theo yêu cầu và các dịch vụ giá trị gia tăng khác.

Điểm khác biệt quan trọng nhất của dịch vụ BazanTV so với các dịch vụ truyền hình hiện tại chính là khả năng tương tác và truyền hình theo yêu cầu. Với tốc độ phát triển mạnh mẽ của mạng Internet băng thông rộng như hiện nay và nhu cầu thưởng thức các dịch vụ giải trí của khách hàng ngày càng cao là xu hướng tất yếu.

Với vật dụng phổ biến trong gia đình là chiếc TV, chỉ  cần đầu tư thêm thiết bị đầu cuối cho phép thu, giải mã và hiển thị nội dung (Set - Top - Box) và một đường truyền Internet băng rộng (ADSL2+, AON, GPON…) là khán giả có thể tận hưởng những dịch vụ đặc trưng của IPTV như:

- Nhóm dịch vụ quảng bá: Broadcast TV, kênh âm thanh Audio Channel, truyền hình xem lại (Time-Shift TV)…

- Nhóm dịch vụ theo yêu cầu: Video theo yêu cầu (VoD), âm nhạc theo yêu cầu (MoD), TV theo yêu cầu (TVoD)…

- Nhóm dịch vụ tương tác: Thông tin tương tác (Interactive Information); truyền hình tương tác (Interactive TV), trò chơi trực tuyến (Games Online), Web, Email, TV thương mại (TV-Commerce), Hội nghị truyền hình, Đàm thoại Video (Video Phone)…

Ngoài các tính năng cơ bản của truyền hình, thế mạnh của dịch vụ BazanTV là những tiện ích giải trí chất lượng cao như: các kênh độ nét cao (HDTV), kho phim, kho nhạc khổng lồ được chia theo từng thể loại và được cập nhật liên tục với các bộ phim mới nhất, trong đó có các tác phẩm điện ảnh kinh điển của thế giới; các chương trình truyền hình xem lại, lịch phát sóng của tất cả các kênh truyền hình, xem video, nghe ca nhạc theo yêu cầu với chất lượng hình ảnh và âm thanh vượt trội và các dịch vụ nội dung đa dạng.

Có thể  nói, với công nghệ IP, mọi dịch vụ đều được tích hợp trên cùng 1 kết nối, từ truy cập Internet, gọi điện thoại, gửi nhận email cho đến đọc tin trực tuyến, xem truyền hình, giải trí.

BazanTV có nhiều gói cước từ 40.000đ đến 150.000đ với nhiều kênh truyền hình và mức cước khác nhau để khách hàng dễ dàng chọn lựa sử dụng. Khách hàng đăng ký sử dụng dịch vụ tại các điểm giao dịch của VNPT Đăk Lăk.

Sự kiện ra mắt dịch vụ BazanTV tại Tp. Buôn Mê Thuột là kết quả của những nỗ lực hợp tác giữa 2 doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực VT-CNTT và truyền hình là VNPT Đăk Lăk, đơn vị trực thuộc Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam VNPT và Công ty Viễn thông số VTC Digicom, đơn vị thuộc Tổng công ty Truyền thông đa phương tiện VTC.

Ông Nguyễn Hữu Anh Phó Giám đốc VNPT Đăk Lăk khẳng định: Trong giai đoạn đầu, VNPT Đăk Lăk sẽ cung cấp dịch vụ BazanTV tại tỉnh Đăk Lăk với gần 70 kênh truyền hình. Trong thời gian tới, để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng, VNPT Đăk Lăk và Digicom cam kết sẽ có lộ trình tăng kênh, tăng phim truyện và nhiều dịch vụ gia tăng khác với nội dung phong phú như: danh bạ vàng, mua bán trực tuyến (TV Shopping), quảng cáo tương tác, các trương trình trò chơi tương tác trên truyền hình, dạy và học tương tác trên truyền hình, chia sẻ Video… 

Hoàng Ly

Bình luận
vtcnews.vn