Ra mắt iPhone mới: Cộng đồng mạng Việt Nam chê thiết kế iPhone 8/8 Plus thảm hại

Kinh tếThứ Tư, 13/09/2017 07:45:00 +07:00

Apple đã tổ chức sự kiện ra mắt 3 mẫu điện thoại mới bao gồm bộ đôi iPhone 8/8 Plus và iPhone X, trái với kỳ vọng của nhiều người hâm mộ, thiết kế của bộ đôi iPhone 8/8 Plus không thay đổi quá nhiều so với các phiên bản cũ hơn.

Trước khi sự kiện ra mắt iPhone thế hệ mới diễn ra, đã có rất nhiều tin đồn xung quanh các mẫu điện thoại mới của Apple.

Tuy nhiên, mọi sự quan tâm đều đổ dồn về phía mẫu điện thoại iPhone X với kiểu thiết kế không viền thời thượng và không giống bất kỳ mẫu iPhone nào từ trước tới nay.

Bộ đôi iPhone 8/8 Plus với kiểu thiết kế ''bình cũ rượu mới''

Đúng 0h ngày 13/9 (giờ Việt Nam), Apple đã giới thiệu bộ đôi iPhone 8/8 Plus trong sự ngỡ hàng của hàng triệu người hâm mộ với kiểu thiết kế không khác gì mẫu iPhone 7/7 Plus trước đó. Đây được coi là một "gáo nước lạnh" cho những khách hàng trung thành với "trái táo khuyết".

27-27-0059538

Bộ đôi iPhone 8/8 Plus với kiểu thiết kế ''bình cũ rượu mới''.

Thậm chí, nếu so sánh với các mẫu iPhone cổ hơn như 6/6 Plus, 6s/6s Plus thì bộ đôi 8/8Pus cũng không khác là bao nhiêu. Điểm khác biệt so với các mẫu iPhone còn lại nằm ở phần cứng được nâng cấp và được tích hợp công nghệ sạc không dây.

iPhone mới sẽ được trang bị bộ vi xử lí Apple A11 Bionic 64-bit có sức mạnh tuyệt vời. Con chip Apple A11 Bionic này gồm có 6 nhân với 4.3 tỷ bóng bán dẫn, tốc độ xử lý GPU cao hơn 30% so với thế hệ chip A10, trong khi chỉ sử dụng có 1/2 lượng điện năng tiêu thụ. Về hiệu năng, nó mạnh hơn 70% trong xử lý 4 nhân và 25% trong xử lý 2 nhân so với A10.

Về tính năng, iPhone 8 vẫn sẽ có tiêu chuẩn chống nước IP67. Tiêu chuẩn này cho phép máy hoạt động dưới nước trong 30 phút hoặc hơn ở độ sâu 1 mét, tuỳ trong từng trường hợp.

Ngoài ra, iPhone 8 sẽ hỗ trợ AR, có kết nối LTE Advanced, BT 5.0. Máy sẽ được chạy trên phiên bản iOS 11 chính thức ngay khi xuất xưởng.

iPhone 8 sở hữu một camera chính 12 MP, khẩu độ F/1.8 cho khả năng thu sáng rất tốt. Apple cũng tập trung cải thiện phần mềm để máy chụp ảnh nhanh hơn và đẹp hơn so với thế hệ trước.

Video: Apple iPhone 8 ra mắt ngày 12/9

Và như thường lệ, chúng ta sẽ có iPhone 8 Plus được trang bị hệ thống camera kép. Bên cạnh camera chính 12 MP, F/1.8 như iPhone 8, máy được tích hợp thêm camera tele thứ 2 có khẩu độ F/2.8. Tính năng chống rung quang học OIS năm nay sẽ xuất hiện trên cả iPhone 8 thay vì chỉ có trên phiên bản Plus như các năm trước.

Cả 2 sẽ có hai tuỳ chọn bộ nhớ là 64/256 GB. iPhone 8 sẽ mức giá bắt đầu từ 699 USD cho phiên bản 64 GB. Trong khi đó, iPhone 8 Plus sẽ có giá bán bắt đầu là 799 USD. Người dùng sẽ được đặt hàng vào ngày 15/9. Máy sẽ bán ra chính thức vào ngày 22/9 tới.

Cộng đồng mạng Việt Nam chê tơi tả bộ đôi iPhone 8/8 Plus

Thất vọng có lẽ là cụm từ được nhắc đến nhiều nhất trong sự kiện Apple ra mắt hàng loạt sản phẩm mới.

Với 3 năm chờ đợi, bộ đôi iPhone 8/8 Plus vẫn trung thành kiểu thiết kế cũ có từ đời iPhone 6/6 Plus và chỉ thay đổi một chút về chất liệu hoặc loại bỏ đi jack tai nghe 3.5mm.

photo-2-1505241193539 3

 Cộng đồng mạng Việt Nam chê tơi tả bộ đôi iPhone 8/8 Plus.

Nhiều khách hàng trung thành của Apple tại Việt Nam lên tiếng, liệu có phải hãng công nghệ số 1 thế giới đang cạn kiệt ý tưởng?

Anh Trịnh Kiệt (Hoàn Kiếm, Hà Nội) cho biết: "Nếu nhận xét một cách khách quan, bộ đôi iPhone mới không xấu nhưng cũ và gây ra nhàm chán. Rất nhiều người chờ đợi Apple làm mới sản phẩm của mình nhưng có vẻ là bất thành".

Anh Kiệt đánh giá, với kiểu thiết kế quen thuộc này, bộ đôi 8/8 Plus sẽ khó lòng cạnh tranh với các đối thủ như Samsung S8, Samsung Note 8 hoặc chính với các mẫu điện thoại cùng hãng như iPhone X, 7/7 Plus.

Anh Đỗ Ngọc Toản cũng cùng chung ý kiến: "Sự ra mắt của iPhone 8/8 Plus đã bị lu mờ bởi người anh em iPhone X. Nếu khen iPhone X bao nhiêu thì chê 8/8 Plus cũng từng đó. Liệu Apple đang hết ý tưởng rồi hay sao...".

photo-10-1505241193552

Giá bán chính là điểm sáng duy nhất của bộ đôi này. 

Một số bình luận khác theo chiều hướng ác ý hơn khi nhận định bộ đôi này chưa bán tại Việt Nam nhưng chắc chắn là sẽ ế. "Nghèo ý tưởng, thiếu sự đột phá.

Thiết kế như thế này thà mua 7/7 Plus còn hơn, giá rẻ hơn. Thực sự Tim Cook không bao giờ có tầm nhìn xa như Steven Jobs", một tín đồ Apple nói.

Bên cạnh đó vẫn còn một số ý kiến cho rằng, kiểu thiết kế cũ đã làm nên thương hiệu của Apple và chẳng việc gì phải thay đổi khi nó vẫn đẹp.

Chị Yến Nhi (Thanh Xuân, Hà Nội) nói: "Tôi thấy nó đẹp đó chứ, mặc dù không phủ nhận nó giống các mẫu điện thoại trước đó thật. Nhưng tôi cho rằng, việc Apple tập trung phát triển phần cứng cũng là điều hay ho".

Anh Trần Hiệp (Admin của diễn đàn Tinh tế) cho biết, kiểu thiết kế trên 8/8 Plus là đặc trưng và thương thiệu của Apple, thay vì, tập trung vào thiết kế, Apple đã tính tới việc trải dài các phân khúc.

"Không ai dại gì ra mắt 3 sản phẩm trong cùng một phân khúc cả. Việc này đều có chủ ý và với bản thân tôi, thiết kế của 8/8 Plus vẫn ổn", anh Hiệp nói.

Việt Vũ
Bình luận
vtcnews.vn